menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Xuân Đại

Tỷ giá USD và đồng Yên có thể tiếp tục nới rộng

Một tuần biến động của đồng USD và đồng Yên đã trôi qua, phạm vi tỷ giá có thể được nới rộng.

Tuần vừa qua được ví như một “chuyến tàu lượn siêu tốc” đối với chỉ số đồng USD khi việc công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ đã tạo ra biến động thị trường. Các loại tiền tệ chính đã trải qua một đợt tăng giá ngắn so với đồng USD, chỉ để chứng kiến sự đảo chiều nhanh chóng sau đó.

Lạm phát tại Mỹ cơ bản được giữ vững khi đánh dấu mức tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. FED vẫn còn cách xa mục tiêu 2%, cho thấy, xu hướng duy trì lập trường thắt chặt. Cục Dự trữ Liêng bang vẫn bỏ ngỏ khả năng tăng tiếp lãi suất vào cuộc họp tháng sau.

Ở một lưu ý khác, FED cũng được kỳ vọng có thể cắt giảm lãi suất vào cuối quý I/2024, củng cố quan điểm lãi suất của Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian, củng cố vị thế đồng USD.

Với niềm tin lan tỏa, tỷ giá đồng USD so với đồng Yên đã mạnh lên, trong khi đồng Euro và Bảng Anh thể hiện khả năng phục hồi đáng kể.

Tỷ giá đồng USD và đồng Yên đã có quỹ đạo đi lên trong phần lớn năm 2023 sau một đợt giảm nhẹ cuối năm ngoái. Động lực của cặp USD/JPY bị ảnh hưởng đáng kể bởi các chiến lược lãi suất khác nhau được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) áp dụng.

Trong khi Mỹ đang tăng dần lãi suất, BOJ vẫn cam kết duy trì lãi suất thấp. Sự khác biệt này đã góp phần đáng kể vào việc tăng tỷ giá đồng USD và đồng Yên.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là có khả năng Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường nhằm cố gắng kiềm chế khoảng cách tỷ giá ngày càng nới rộng.

Ngược về tháng 9.2022, tỷ giá USD so với đồng Yên là 145 JPY/USD. Nhật Bản sau đó đã mua đồng Yên, khiến tỷ giá giảm xuống và cuối cùng ổn định quanh mức 127 JPY/USD khi năm mới bắt đầu.

Hiện tại, tỷ giá đồng USD so với đồng Yên một lần nữa đạt mốc 145 JPY/USD. Nếu ngưỡng kháng cự này bị phá vỡ, xác suất cao tỷ giá sẽ được nới rộng lên phạm vi 150 Yên đổi 1 USD. Nếu tỷ giá không vượt qua mốc 145, chuyên gia kinh tế Günay Caymaz (Investing) nhận định khoảng cách 140 JPY/USD có thể xảy ra.

Như vậy, triển vọng tổng thể đối với tỷ giá USD/JPY vẫn lạc quan do bối cảnh chính sách hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại