menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Tỷ giá ngày 11/9: Bạc xanh hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, sáng nay (11/9), tỷ giá trung tâm và giá USD tại các ngân hàng tiếp tục đi ngược chiều nhau. Trong khi tỷ giá trung tâm giảm nhẹ thì giá bán USD tại các ngân hàng có xu hướng tăng trở lại.

Tỷ giá ngày 11/9: Bạc xanh hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

Theo đó, tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sáng nay điều chỉnh giảm tỷ giá trung tâm 5 đồng xuống mức 23.206 đồng/USD.

Tỷ giá ngày 11/9: Bạc xanh hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

Sáng nay, một số ngân hàng tăng nhẹ giá bán USD từ 10-20 đồng. Hiện giá bán tại các ngân hàng phổ biến quanh 23.270 đồng/USD.

Tỷ giá ngày 11/9: Bạc xanh hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

Cụ thể, tính đến 9h sáng nay, giá mua thấp nhất đang ở mức 23.041 đồng/USD, giá mua cao nhất đang ở mức 23.110 đồng/USD. Trong khi đó, ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 23.250 đồng/USD, giá bán cao nhất đang ở mức 23.285 đồng/USD.

Tỷ giá ngày 11/9: Bạc xanh hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

Trên thị trường thế giới, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đến 9 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam ở mức 93,26 giảm 0,08 điểm (-0,08%) so với thời điểm mở cửa.

Tỷ giá ngày 11/9: Bạc xanh hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp

Đồng đô la vừa có một phiên biến động mạnh trong bối cảnh giá euro trồi sụt, chứng khoán giảm mạnh khiến các nhà đầu tư lo lắng, trong khi đồng bảng Anh đã sẵn sàng cho tuần tồi tệ nhất kể từ tháng Ba khi Anh có kế hoạch phá bỏ hiệp ước tách khỏi châu Âu làm dấy lên bóng ma về việc Brexit không thỏa thuận.

Phiên hôm qua, đồng euro lúc đầu đã tăng 1% lên 1,1917 USD/EUR sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde khẳng định ngân hàng này không nhắm vào tỷ giá hối đoái.

Nhưng, thông tin sau đó của bà cho biết ECB sẽ theo dõi sát giá đồng EUR, và ảnh hưởng của nó đối với lạm phát - cùng với sự sụt giảm của chứng khoán Mỹ - đã khiến các nhà đầu tư đổ xô trở lại đô la và đánh chìm đồng euro trở lại mức giá trước đó ở 1,1825 USD/EUR.

Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã theo động thái nói trên cũngà tăng tới 0,7325 USD/AUD trước khi giảm xuống 0,7263 USD/AUD vào đầu phiên giao dịch châu Á. Đồng đô la New Zealand giảm xuống còn 0,6648 USD/NZD và bắt đầu chịu áp lực nhẹ vào sáng nay.

Các nhà phân tích của Westpac cho biết cả hai đồng tiền rủi ro cao nói trên có thể giảm thêm một chút trong ngày hôm nay, do tâm lý vẫn còn mong manh.

Yên Nhật Bản - đồng tiền trú ẩn an toàn - giữ ổn định ở mức 106,12 JPY/USD.

So với một rổ tiền tệ, đồng đô la Mỹ vẫn duy trì mức tăng khiêm tốn và có lẽ sẽ kết thúc tuần thứ hai liên tiếp tăng giá.

Đồng tiền mất giá chính là bảng Anh khi kiểm nghiệm mức thấp nhất trong phiên ở 1,2773 GBP/USD - mất 3,6% so với đô la Mỹ trong tuần này và gần bằng giá đồng euro khi bất ổn Brexit lại nổi lên.

Liên minh châu Âu nói với Anh hôm thứ Năm rằng nên khẩn cấp hủy bỏ kế hoạch phá bỏ hiệp ước ly tách rời khối đồng tiền chung của họ. Nhưng Anh đã từ chối thay đổi và tiếp tục thúc đẩy việc hoàn thiện một dự thảo luật được cho rằng có thể xóa đi những gì đã đạt được trong 4 năm đàm phán Brexit.

Các nhà ngoại giao và quan chức EU cho biết khối này có thể thực hiện hành động pháp lý chống lại Anh, mặc dù điều đó sẽ không giải quyết được bất cứ điều gì trước thời hạn cuối năm để Anh thoát ly hoàn toàn.

“Rủi ro cao về việc không có thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU là lực cản lớn đối với đồng bảng so với hầu hết các đồng tiền chính”, nhà phân tích tiền tệ Kim Mundy của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia nói.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi các phát biểu từ các lãnh đạo khác của ECB trong ngày hôm nay để biết thêm định hướng của ngân hàng này, cũng như dữ liệu GDP của Anh và lạm phát của Mỹ để có thêm bằng chứng về tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả