menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Thảo Trịnh Pro

Tỷ giá có hạ nhiệt trong những quý tiếp theo của năm 2024

Tháng 4 là khoảng thời gian mà tỷ giá và giá vàng là 2 vẫn đề vô cùng nổ cộm. Nó là thông tin có trên hầu hết các mặt báo và là câu chuyện nóng hổi của bất kỳ một nhà đầu tư tài chính nào cũng như những người làm chính sách.

- Đồng USD mạnh lên là lúc mà nhiều đồng tiền của các quốc gia bị mất giá trong đó có Việt Nam đồng.

- Vấn đề khủng hoảng địa chính trị đã nóng lại thêm phần phức tạp hơn khi ngoài cuộc chiến tranh Nga _ ukraina thì mâu thuẫn tại vùng Vịnh cũng trở nên vô cùng căng thẳng.

Nền kinh tế trong nước vẫn còn đối diện nhiều khó khăn: Các thị trường tài chính chưa có sự khởi sắc, giá vàng tăng cao trong khi lãi suất giảm sâu mà vẫn kích hoạt được sức cầu. Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế còn thấp, thị trường bất động sản nóng lên ở 1 số địa bàn nhưng hầu như khắp cả nước vẫn còn trì trệ khiến nền kinh tế chưa thể sớm phục hồi rõ rệt.

Trong khi đó để ổn định được tỷ giá thì nội lực nền kinh tế phải mạnh. Nền tảng vĩ mô ổn định và xuất khẩu tăng trưởng. Khi vĩ mô trong nước ổn định, hoạt động kinh doanh phục hồi và xuất khẩu tăng trưởng thì tự động tỷ giá sẽ được hạ nhiệt.

Xuất khẩu tăng trưởng nhanh giúp dự trữ ngoại hối lớn thì chính phủ cũng có nhiều dư địa để ổn định tỷ giá.

Vậy để dự đoán tỷ giá thì những người làm đầu tư nên tập trung vào theo dõi doanh nghiệp sẽ biết sức khỏe nền kinh tế và sẽ có đánh giá của riêng mình! Tránh sợ hãi quá đà khi những thông tin nóng về tỷ giá hay lãi suất giật tít khắp các mặt báo!

Những công cụ như tăng lãi suất điều hành hay bán USD ra ngoài đều chỉ là những giải pháp tình thế và đều có mặt trái của nó. Vì thế chắc chắn ngân hàng nhà nước sẽ không ưu tiên sử dụng mạnh tay 2 công cụ này.

Những chính sách hỗ trợ nền kinh tế cũng như doanh nghiệp vẫn sẽ được chính phủ ưu tiên trong thời gian tới bởi đó chính là vấn đề cốt lõi để ổn định tỷ giá trong thời gian tới.

Vì thế với vị thế là 1 nhà đầu tư thì 3T invest cho rằng chúng ta cần lựa chọn doanh nghiệp mạnh trong bối cảnh hiện tại là điều quan trọng. 1 doanh nghiệp mạnh, vốn lớn sẽ tận dụng được cơ hội trong giai đoạn khó khăn của hầu hết các doanh nghiệp có nền tảng tài chính yếu.!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hương Thảo Trịnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại