menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Twitter sẽ chặn liên kết từ báo chí, mạng xã hội

Twitter cho biết sẽ ngừng quảng cáo miễn phí đối với các mạng xã hội và báo chí khác bằng cách chặn đường link người dùng đăng trên nền tảng.

Trong tweet ngày 18/12, Twitter khẳng định không "quảng cáo miễn phí một số nền tảng truyền thông và xã hội nhất định", nêu đích danh mạng xã hội hoặc báo chí như Instagram, Mastodon, Truth Social, Tribel, Nostr và Washington Post.

Theo Business Insider, động thái của Twitter được đánh giá là bất ngờ bởi mạng xã hội vốn là nơi người dùng chia sẻ thông tin. Ngoài ra, việc chặn link từ mạng xã hội khác cũng đi ngược tiêu chí tự do ngôn luận mà Elon Musk đưa ra trước đó.

Sau tweet trên, người đồng sáng lập và cựu CEO Twitter Jack Dorsey đã lập tức lên tiếng: "Tại sao?". Khi một người dùng bình luận: "Bạn được tự do nói, nhưng phải trả tiền để quảng cáo. Điều đó có vẻ là lời giải thích hợp lý nhất". Musk trả lời: "Chính xác".

Dòng tweet của Twitter sau đó bị xóa. Nhưng trên trang Chính sách cộng đồng của mạng xã hội, việc chặn liên kết đã được cập nhật: "Chúng tôi biết nhiều người dùng Twitter cũng đang hoạt động trên các nền tảng khác. Tuy nhiên, trong tương lai, chúng tôi sẽ không cho phép quảng bá một nền tảng cụ thể trên Twitter miễn phí nữa".

Trang hỗ trợ của Twitter cũng cập nhật một số chính sách mới, chẳng hạn mời gọi theo dõi hoặc xem nội dung trên các mạng xã hội khác. Trong thử nghiệm của Business Insider, việc đăng tên người dùng (username) của các nền tảng khác đã bị cấm, nhưng các liên kết báo chí vẫn hoạt động bình thường. Nếu vi phạm lệnh cấm, tài khoản có thể bị khóa hoặc bị giới hạn hầu hết tính năng.

Trước đó, Twitter cũng gây tranh cãi khi chặn hàng loạt tài khoản nhà báo. Động thái này diễn ra một ngày sau khi Twitter đình chỉ tài khoản của Jack Sweeney, sinh viên 20 tuổi nổi tiếng với việc chia sẻ lộ trình máy bay riêng của Musk. Twitter sau đó cập nhật điều khoản người dùng mới, trong đó cấm đăng "vị trí trực tiếp" của một người. Hiện một số tài khoản bị khóa ở trên đã được mở trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại