menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Twitter ngập trong nợ nần, doanh thu giảm thê thảm

Chi tiêu quảng cáo của Twitter đã giảm 89% xuống còn 7,6 triệu USD trong khoảng thời gian hai tháng đầu năm nay.

Cần phải đạt được dòng tiền dương trước khi chúng ta có được bất cứ thứ gì xa xỉ khác”, Elon Musk viết trên trang Twitter cá nhân.

Tờ Bloomberg dẫn lời tỷ phú Elon Musk cho biết mạng xã hội Twitter của ông vẫn đang trong tình trạng dòng tiền âm do nợ nần chồng chất và doanh thu quảng cáo giảm gần 50%.

“Cần phải đạt được dòng tiền dương trước khi chúng ta có được bất cứ thứ gì xa xỉ khác”, Musk viết trên trang Twitter cá nhân mới đây.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các biện pháp cắt giảm chi phí mạnh mẽ kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter hồi cuối năm ngoái là không đủ để khiến nền tảng này đạt dòng tiền dương.

Doanh thu quảng cáo tụt thê thảm

Từ cuối năm ngoái, hàng loạt nhà quảng cáo lớn rời bỏ nền tảng để đáp lại việc vị tỷ phú Mỹ sa thải hàng loạt nhân sự chủ chốt và áp dụng chính sách kiểm duyệt nội dung mới.

Đầu năm nay, Musk nói những nhà quảng cáo đang trở lại và "dòng tiền tích cực sắp đến với Twitter". Ông tiếp tục cho biết "hầu như tất cả nhà quảng cáo đã quay lại hoặc nói sẽ quay lại" hồi tháng 4.

Tuy nhiên, trên thực tế, doanh thu quảng cáo của Twitter không phục hồi nhanh như Elon Musk khẳng định.

Chi tiêu quảng cáo của Twitter đã giảm 89% xuống còn 7,6 triệu USD trong khoảng thời gian hai tháng đầu năm nay, theo ước tính của công ty nghiên cứu Sensor Tower.

Trong khi đó, chỉ trong hai tháng 9 và 10/2022 trước khi ông Musk tiếp quản, 10 nhà quảng cáo hàng đầu đã chi 71 triệu USD cho nền tảng.

Triển vọng mịt mờ

Twitter vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức kể từ khi Musk mua lại và liên tục thay đổi chính sách của mạng xã hội này.

Gần nhất, vị tỷ phú này gây tranh cãi khi đặt giới hạn về số lượng tweet mà người dùng có thể xem trong 1 ngày, khiến người dùng vô cùng bức xúc.

Twitter ngập trong nợ nần, doanh thu giảm thê thảm

Dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter, theo Insider Intelligence.

Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng bắt đầu tính phí người dùng để xác minh danh tính bằng dấu tích màu xanh trước đây miễn phí và chỉ được trao cho các tài khoản Twitter đáng chú ý.

Twitter cũng liên tục gặp sự cố, như gián đoạn dịch vụ, trục trặc API, đường link của tweet bị lỗi khi chia sẻ,...

Trước đó, tháng 4/2023, công ty Insider Intelligence dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023.

Tờ Bloomberg nhận định Twitter sẽ càng khó khăn hơn thời gian tới, khi Mark Zuckerberg vừa ra mắt "đối thủ của Twitter" có tên Threads và đạt kỷ lục 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại