menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Twitter mạnh tay cấm cửa Facebook Instagram Mastodon

Người dùng Twitter giờ đây sẽ không được phép tweet liên kết đến một số tài khoản khác của mình trên Facebook, Instagram, Post,... nếu không trả phí quảng cáo.

Twitter một lần nữa thông báo thay đổi chính sách ngay trước khi các điều khoản dịch vụ cập nhật được tiết lộ. Được biết, thay đổi đột ngột này có liên quan đến việc tài khoản “Join Mastodon” bị cấm (Mastodon là tên nền tảng mạng xã hội đối thủ của Twitter) và chính sách mới sẽ không cho phép người dùng “quảng cáo miễn phí một số nền tảng truyền thông nhất định” trên mạng xã hội “chim xanh” mà Elon Musk sở hữu.

Đây không phải là lần hiếm hoi Twitter đưa ra các chính sách nhằm hạn chế những việc người dùng có thể làm với tài khoản của mình. Trước đó vào đầu tháng 12, một loạt các tài khoản chuyên theo dõi máy bay riêng của các tỷ phú như: Elon Musk, Mark Zuckerberg, Bill Gates đã bị đình chỉ và tài khoản cá nhân của người tạo ra các tài khoản vi phạm này cũng bị cấm khỏi Twitter.

Chủ nhân các tài khoản bị cấm này là một chàng trai 20 tuổi, người từng nhận mình là fan hâm mộ công việc của Musk tại Tesla và SpaceX. Anh ta đã sử dụng dữ liệu du lịch hàng không công cộng để lập bản đồ các chuyến bay từ máy bay riêng của Elon Musk cũng như một số tỷ phú, người nổi tiếng khác. Không lâu sau, nền tảng mạng xã hội của người đàn ông giàu có nhất thế giới đã công bố chính sách cấm người dùng chia sẻ vị trí trực tiếp của những người khác, cập nhật mới này cũng chính là lý do khiến các tài khoản theo dõi vị trí máy bay riêng bị “đá văng” khỏi Twitter.

Twitter mạnh tay cấm cửa Facebook Instagram Mastodon
Tài khoản chuyên theo dõi máy bay riêng của các tỷ phú vừa bị cấm cửa vĩnh viễn trên Twitter.

Trong khi đó, sự thay đổi mới nhất về chính sách không chỉ tác động đến việc chia sẻ liên kết đến một số nền tảng khác như Facebook mà còn ảnh hưởng đến việc chia sẻ tên miền của một người trên các nền tảng đó ngay cả khi không đính kèm liên kết.

Người dùng giờ đây không được phép tweet liên kết đến một số tài khoản khác của mình. Bản cập nhật chính sách đã được công bố trong một chuỗi tweet của tài khoản Twitter Support, nói rằng Twitter sẽ đình chỉ "các tài khoản được tạo chỉ để quảng bá nội dung và nền tảng mạng xã hội khác", mặc dù chỉ một số trang web cạnh tranh nằm trong danh sách các điểm đến bị cấm.

Những nền tảng được liệt kê bao gồm Mastodon (điều này giải thích tại sao tài khoản “Join Mastodon” bị đình chỉ), Facebook, Instagram, Tribel, Truth Social, Post và Nostr. Không rõ tại sao chính sách chỉ bao gồm các nền tảng này, mạng xã hội của Elon Musk cũng nhấn mạnh rằng người dùng được phép đăng tên người dùng và liên kết của họ tới bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Điều này đồng nghĩa với việc những nền tảng không được liệt kê như Weibo, Telegram, Youtube,... vẫn sẽ “sống sót” trên Twitter.

Twitter mạnh tay cấm cửa Facebook Instagram Mastodon
Các liên kết dẫn đến các nền tảng như Facebook hay Instagram đều có thể bị coi là vi phạm chính sách.

Tài khoản Twitter Support chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng nhiều người dùng Twitter có thể đang hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, trong tương lai, Twitter sẽ không còn cho phép quảng bá miễn phí một số nền tảng truyền thông xã hội nhất định trên Twitter nữa. “

Các thay đổi được trình bày chi tiết trong tài liệu của Trung tâm trợ giúp có tiêu đề "Chính sách quảng bá nền tảng mạng xã hội thay thế", tài liệu này cũng cung cấp các ví dụ về các loại tweet có thể khiến tài khoản của bạn tạm thời bị tạm ngưng, chẳng hạn như:

  • “Theo dõi tôi @username trên Instagram”
  • “username@mastodon.social”
  • "Kiểm tra trang cá nhân của tôi trên Facebook - facebook.com/username”

Ngoài các nền tảng truyền thông xã hội được liệt kê, Twitter cũng sẽ ngăn chặn các nỗ lực “lách luật” bằng cách cấm các liên kết đến các công cụ tổng hợp liên kết như Ink.bio và Linktr.ee. Nếu bạn sử dụng bất kỳ phương tiện nào khác để vượt qua hạn chế, Twitter cho biết bạn sẽ bị coi là vi phạm chính sách và bị cấm cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Chỉ cần một dòng tweet đơn giản cho phép những người theo dõi biết tìm bạn ở đâu cũng đủ khiến tài khoản Twitter của bạn gặp rắc rối, ngay cả ảnh chụp màn hình của một bài đăng trên một nền tảng bị cấm hiển thị tên người dùng của bạn cũng sẽ bị coi là vi phạm.

Twitter mạnh tay cấm cửa Facebook Instagram Mastodon
Một loạt các chính sách hạn chế mới đã được đưa ra đối với những người dùng Twitter.

Những động thái này dường như là nằm trong các nỗ lực nhằm ngăn người dùng dễ dàng rời khỏi Twitter, vì công ty vẫn cho phép liên kết đến các nền tảng bị cấm nếu chúng là một phần của quảng cáo hoặc quảng cáo trả phí. Và tất nhiên trong phần phản hồi của tweet thông báo về chính sách mới, hầu hết người dùng không hài lòng với hạn chế này, đặc biệt là những người tạo nội dung; họ cho ra rằng hạn chế khiến Twitter trở nên kém hữu ích hơn nhiều đối với những người sáng tạo nội dung này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại