menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Twitter Inc không còn tồn tại?

Động thái mới của Elon Musk với Twitter đang khiến nhiều người hoang mang.

Twitter Inc. đã không còn là một công ty độc lập sau khi sáp nhập với một công ty khác có tên là X Corp., làm dấy lên suy đoán về những gì Elon Musk dự định làm cho nền tảng mạng xã hội này.

Twitter “không còn tồn tại” sau khi được sáp nhập với X Corp., theo một tài liệu được đệ trình lên tòa án California vào ngày 4/4 về vụ kiện chống lại công ty và cựu giám đốc điều hành của nó, Jack Dorsey, vào năm ngoái bởi nhà hoạt động bảo thủ Laura Loomer.

Không rõ sự thay đổi này có ý nghĩa gì đối với Twitter, vốn đã chứng kiến ​​một cuộc đại tu sâu rộng kể từ khi Musk mua lại công ty với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái. Chủ sở hữu tỷ phú trước đây đã gợi ý rằng việc mua Twitter sẽ là một “công cụ tăng tốc” để tạo ra X – thứ mà ông gọi là “siêu ứng dụng”.

Cùng vào ngày 3/4 vừa qua, Elon Musk đã đăng tải ký tự “X” lên trang Twitter cá nhân của mình.

Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới này có niềm đam mê với việc tạo ra một siêu ứng dụng tương tự WeChat của Trung Quốc, bao gồm mọi dịch vụ từ thanh toán trực tuyến cho đến nhắn tin hay mua vé.

Tuy nhiên việc hợp nhất siêu ứng dụng này vào đế chế của mình như thế nào lại đang khiến Elon Musk mơ hồ. Vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới này ngoài sở hữu hãng xe điện Tesla còn là chủ của công ty hàng không vũ trụ SpaceX, đồng thời đã mua lại tên miền X.com từ Paypal.

Vào tháng 4/2022, Elon Musk đã thành lập X Holding tại Delaware với tham vọng hợp nhất các đế chế kinh doanh của mình làm một. Thế nhưng động thái này bắt đầu trở nên mơ hồ khi vào ngày 9/3/2023, nhà sáng lập Tesla lại thành lập nên X Corp và sáp nhập cùng Twitter vào ngày 15/3/2023 theo hồ sơ của bang Nevada. Elon Musk hiện là chủ tịch của X Corp với vốn đăng ký 2 tỷ USD.

Theo chuyên gia luật Ann Lipton của trường đại học Tulane University, việc Elon Musk chuyển từ Delaware sang Nevada là có chủ đích khi luật pháp bang này khiến nhà đầu tư khó kiện tụng giám đốc công ty hơn nếu không hoàn thành các nghĩ vụ ủy thác. Trước đó, Elon Musk đã dính vào vài vụ kiện ở Delaware vì việc nhận cổ phiếu thưởng từ Tesla.

“Elon Musk có thể tạo nên một công ty mẹ tương tự như Alphabet (Google), nơi mà ông ấy vẫn nắm giữ được tất cả các đế chế của mình. Tuy nhiên tôi thắc mắc vị tỷ phú này sẽ biến Twitter thành siêu ứng dụng như thế nào khi những nền tảng hàng đầu như Alphabet hay Meta cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tích hợp thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến vào một ứng dụng cho người dùng”, chuyên gia phân tích Mandeep Singh của Bloomberg Intelligence nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại