menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Twitter công bố kế hoạch trao tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ cho ông Biden

Mạng xã hội Twitter dự định chuyển quyền kiểm soát tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ cho ông Joe Biden sau khi ông nhậm chức, ngay cả khi nguyên thủ đương nhiệm Donald Trump không thừa nhận thất bại.

Theo đó, thông tin trên được được nêu trong một tuyên bố của đại diện mạng xã hội Nick Pasilio công bố vào thứ Sáu (20/11).

Ông Pasilio cho biết, Twitter cũng sẽ làm điều tương tự với khoảng 10 tài khoản chính thức khác của chính quyền Mỹ.

“Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ việc chuyển các tài khoản của các bộ trong Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021”, CNN dẫn lời đại diện Twitter.

Tuy nhiên, theo các thống kê ông Trump thường đưa ra các tuyên bố của mình chủ yếu trên tài khoản cá nhân chứ không phải trên tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ.

Hôm 19/11, ông Biden gọi việc đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối công nhận kết quả bầu cử Tổng thống là vô trách nhiệm. Ông Biden lưu ý rằng ông Trump đang cho thấy “thông điệp vô cùng tai hại đang được gửi tới toàn thế giới về cách thức hoạt động của nền dân chủ”.

Trước đó, có thông tin cho rằng số phiếu bầu của các cử tri ủng hộ ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đang đạt mức kỷ lục 80 triệu.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 20/11, bang Georgia chính thức chứng nhận kết quả bầu cử cho thấy ứng viên Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump tại bang này.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao bang Georgia Brad Raffensperger đã chứng nhận kết quả cuối cùng tổng hợp từ 159 hạt của bang sau khi kiểm lại bằng tay khoảng 5 triệu phiếu bầu phổ thông. Kết quả cho thấy, ông Biden giành được 2,47 triệu phiếu bầu trong khi Tổng thống Trump giành khoảng 2,46 triệu phiếu.

Cuối ngày hôm qua, Thống đốc Georgia Brian Kemp cũng đã chứng nhận danh sách 16 đại cử tri của bang, những người sẽ đại diện bang bỏ phiếu chọn tổng thống mới vào ngày 14/12 tới.

Georgia là bang dao động đầu tiên xác nhận chiến thắng của ông Biden. Đây cũng là bang mà lần đầu tiên một ứng viên tổng thống đảng Dân chủ giành chiến thắng kể từ năm 1992. Sau khi kết quả được chứng nhận, đội ngũ của Tổng thống Trump có thể sẽ có 2 ngày khá bận rộn để đề nghị kiểm lại phiếu do chênh lệch phiếu quá sít sao (0,25%).

Theo luật bầu cử ở Georgia, nếu chênh lệch phiếu dưới 0,5%, một ứng viên tổng thống có thể đề nghị kiểm lại phiếu. Tuy vậy, thực tế, Georgia đã chủ động kiểm lại phiếu tay một lần nên kể cả ông Trump có đề nghị kiểm lại phiếu một lần nữa kết quả cũng khó thay đổi.

Quy định bầu cử Mỹ cho biết, các bang sẽ có hạn chót đến ngày 8/12 để xác nhận kết quả bầu cử tại bang trước khi đại cử tri bỏ phiếu vào ngày 14/12 để chính thức chọn ra tổng thống mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại