menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Twitter cởi mở hơn với đề xuất mua lại của Elon Musk

Việc Musk thông báo đã đủ tiền mua Twitter là bước ngoặt cho thương vụ mua mạng xã hội này.

New York Times trích nguồn tin thân cận cho biết Hội đồng Quản trị Twitter đã họp hôm 24/4 để bàn về đề nghị mua lại trị giá 46,5 tỷ USD của CEO Tesla Elon Musk, sau khi tỷ phú này thông báo đã huy động đủ tiền. Việc Musk thu xếp được tài chính là bước ngoặt của thương vụ, giúp HĐQT Twitter thay đổi quan điểm về đề nghị của Musk và nghiêm túc cân nhắc chuyện này, nguồn tin trên khẳng định.

HĐQT Twitter cũng có kế hoạch gặp Musk cùng ngày để thảo luận về việc mua bán. Các chi tiết cần bàn bạc là những mốc thời gian để hoàn tất hợp đồng (nếu có), và các loại phí nếu thỏa thuận được ký nhưng sau lại đổ bể.

Dĩ nhiên, hiện tại còn quá sớm để nói về độ chắc chắn của thương vụ này. Tuy nhiên, việc Twitter cởi mở hơn với Musk là bước tiến của người giàu nhất thế giới.

Musk bắt đầu gom cổ phiếu Twitter đầu năm nay và công bố kế hoạch mua mạng xã hội này ngày 14/4. Ông khẳng định mục đích của mình không phải là kiếm tiền, mà để đảm bảo Twitter là nền tảng đáng tin cậy cho nền dân chủ.

Wall Street ban đầu nghi ngờ khả năng Musk huy động đủ tiền mua Twitter. Mạng xã hội này cũng thực hiện chiến lược nhằm ngăn người giàu nhất thế giới thâu tóm thêm cổ phiếu.

Musk sau đó ráo riết vay tiền và tuần trước thông báo đã có đủ. Nguồn tin của NYT tiết lộ tình hình hiện khả quan hơn nhiều so với ban đầu, đang tiến triển khá nhanh và suôn sẻ. Trong thông báo gần nhất, Twitter cho biết "HĐQT đang tiếp tục xem xét, đánh giá cẩn thận, toàn diện để có quyết định tốt nhất cho công ty và các cổ đông".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả