menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Twitter có thể gặp phải rủi ro gì khi đổi logo?

Ngày hôm qua (24/7), mạng xã hội Twitter đã chính thức đổi logo thành chữ X, từ bỏ biểu tượng con chim xanh quen thuộc.

Biểu tượng quen thuộc của Twitter đã bị hạ xuống khỏi trụ sở công ty ở thành phố San Francisco, Mỹ trong quá trình làm mới thương hiệu.

Twitter có thể gặp phải rủi ro gì khi đổi logo?
CEO Twitter Linda Yaccarino chia sẻ hình ảnh logo mới

Đây là sự thay đổi lớn mới nhất kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại mạng xã hội Twitter vào tháng 10 năm ngoái. Vấn đề được quan tâm lúc này là sự thay đổi này sẽ giúp cải thiện tình hình khó khăn hiện nay hay lại tạo thêm rủi ro cho Twitter?

17 năm logo con chim xanh tượng trưng cho việc phát đi các ý tưởng ra với thế giới đã không còn. Giờ đây, tỷ phú Elon Musk muốn Twitter trở thành X, tượng trưng cho một ứng dụng có tất cả mọi thứ như 'siêu ứng dụng' WeChat của Trung Quốc.

Twitter có thể gặp phải rủi ro gì khi đổi logo?
Tỷ phú Elon Musk thông báo về sự xuất hiện của logo Twitter mới

Ông Daniel Ives từ Công ty tư vấn đầu tư Wedbush Securities cho rằng: "Siêu ứng dụng là tầm nhìn dài hạn, tương tự như những gì chúng ta đã thấy ở Trung Quốc. Đó là mục tiêu cuối cùng mà Twitter hướng đến. Nhưng nghĩ luôn dễ hơn làm. Đây sẽ là một quá trình khó khăn, cần tới hàng tỷ USD nguồn lực để đạt được thành công".

Thương hiệu Twitter mới cũng được cho là sẽ gắn kết tốt hơn với các đơn vị khác trong đế chế kinh doanh của Elon Musk, như SpaceX hay Tesla. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại những thay đổi cũng có thể khiến một lượng lớn người dùng rời bỏ Twitter bởi cảm giác ngày càng xa lạ với mạng xã hội này.

Ông Allen Adamson từ Công ty tư vấn tiếp thị, thương hiệu Metaforce nhận định: "X là một cái tên hoàn toàn chung chung. Chỉ là một chữ cái. Elon Musk không sở hữu chữ cái ấy. Nó chả có ý nghĩa gì với người tiêu dùng".

Các chuyên gia cảnh báo, sự thay đổi thậm chí sẽ mang lại những tác động tiêu cực và không có nhiều ý nghĩa trong việc phát triển thương hiệu.

Ông Daniel Ives cho biết: "Ban đầu, điều này sẽ làm giảm giá trị thương hiệu và có thể gây ra tác động trầm trọng hơn nếu các nhà quảng cáo quyết định rời đi. Khi bạn từ bỏ một logo mang tính biểu tượng như vậy, việc xây dựng lại thương hiệu là rất khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh Twitter đang chịu nhiều sức ép".

Từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter, công ty này đã trải qua những cú sốc như các đợt sa thải nhân viên, quảng cáo giảm mạnh và sự xuất hiện của mạng xã hội Threads cạnh tranh trực tiếp với Twitter.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại