menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Twitter 'chi 7 triệu USD để cựu giám đốc an ninh im lặng'

định "lấp liếm" sự thật đây mà...

Twitter được cho là đã chi 7 triệu USD để cựu giám đốc an ninh Peiter Zatko không tố cáo nền tảng, khi phiên tòa với Elon Musk đến gần.

Trong phiên điều trần tuần này, luật sư của Elon Musk đề cập đến việc mạng xã hội Twitter trả cho Peiter Zatko - người mới đứng ra nói xấu công ty cũ - bằng số tiền lớn để đảm bảo ông sẽ im lặng. Bloomberg cho biết các nguồn tin thân cận xác nhận thông tin trên là đúng. Trong khi đó, đại diện Twitter từ chối bình luận.

WSJ dẫn nguồn tin nói số tiền Twitter gửi cho Zatko là khoản "bồi thường" sau khi ông rời công ty. Theo thỏa thuận, Zatko không được phép công khai thông tin về hoạt động của công ty.

Zatko đã có những tiết lộ động trời và đệ đơn khiếu nại Twitter vào cuối tháng trước. Ông cho biết mạng xã hội này có nhiều lỗ hổng an ninh và riêng tư, có nguy cơ đe dọa người dùng, nhà đầu tư và thậm chí an ninh quốc gia Mỹ. Ông cũng khẳng định lãnh đạo Twitter đánh lừa nhà quản lý và hội đồng quản trị công ty về những vấn đề của họ.

Ngay lập tức, Musk đề nghị tòa án gửi tráp, yêu cầu Zatko ra làm chứng trong vụ kiện với Twitter. Luật sư của Musk nói, trong trường hợp hồ sơ họ đưa ra về "số lượng tài khoản giả mạo của Twitter" không được tòa án thông qua vì bất kỳ lý do nào, họ sẽ đệ trình lý do thứ hai là những tố cáo của Zatko để hủy thương vụ 44 tỷ USD.

Ngày 8/9, thẩm phán Kathaleen St. Jude McCormick của tòa Delaware đã chấp nhận lý do thứ hai của Musk. CEO Tesla lập luận, Zatko đã làm dấy lên lo ngại về số lượng bot trên nền tảng Twitter và những cáo buộc của vị cựu giám đốc an ninh về các vấn đề quyền riêng tư, bảo mật.

Trong khi đó, các luật sư của Twitter bác bỏ cáo buộc, cho rằng cựu giám đốc an ninh có động cơ gây hại cho công ty. Phát ngôn viên của Twitter chỉ trích Zatko, nói ông "mô tả sai lầm" về công ty. Người này cho biết Zatko bị sa thải đầu năm nay vì "năng lực lãnh đạo kém hiệu quả và kết quả làm việc sa sút".

Zatko dự kiến điều trần trước một ủy ban Thượng viện vào tuần tới và cũng đã nhận được trát hầu tòa để làm chứng trong vụ kiện trên Twitter.

"Vấn đề là Twitter đã trả cho ông ấy 7 triệu USD. Và nếu ông ấy muốn tiền, tại sao lại đứng ra tố cáo công ty cũ. Ông ấy làm điều này vì công lý", luật sư Alex Spiro của Musk nói.

Peiter Zatko là nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật và phần mềm. Tuy nhiên, trong thời gian làm việc tại Twitter, ông nhiều lần gây tranh cãi, thậm chí đụng độ với các giám đốc điều hành dẫn đến việc bị sa thải. Dù đứng đầu bộ phận an ninh, Zatko không trực tiếp chịu trách nhiệm về việc xóa các bot.

Phiên xử vụ kiện trị giá 44 tỷ USD giữa Elon Musk và Twitter đã được ấn định ngày 17/10 tại tòa án Delaware. Hai bên đã gửi hàng loạt đơn yêu cầu các nhân vật nổi tiếng và công ty công nghệ đến tòa để chất vấn những vấn đề liên quan. Một trong những nhân vật được tòa án gửi tráp yêu cầu ra làm chứng là cựu CEO Twitter Jack Dorsey - bạn lâu năm của Musk.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả