menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Tương lai chứng khoán châu Âu tăng cao hơn nhờ kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến tăng cao hơn vào đầu phiên ngày thứ Tư, khi triển vọng của nền kinh tế toàn cầu bắt đầu “sáng sủa” hơn và khu vực này có dấu hiệu dần có thể kiểm soát được làn sóng Covid-19 mới nhất.

Vào lúc 3:05 sáng ET (07:05 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,1%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 0,1% và (8838 | FTSE 100 hợp đồng tương lai) ở Anh tăng 0,3%.

Tâm lý nhà trên toàn cầu đầu tư đã được thúc đẩy nhờ sự hỗ trợ liên tục từ các ngân hàng trung ương và triển vọng tăng trưởng được cải thiện.

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế đã nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2021 vào cuối ngày thứ Ba lên 6%, tăng từ mức 5,5% của gần ba tháng trước, với lý do chi tiêu công tăng lên mức chưa từng có, chủ yếu là từ Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, triển vọng của châu Âu có vẻ kém ấn tượng hơn. Đức – quốc gia lớn nhất trong Liên minh châu Âu – chỉ tăng 3,6% trong năm nay, với nền kinh tế của nước này đang phải đối mặt với những làn sóng dịch bệnh đang bùng phát và các đợt đóng cửa để kiểm soát tình hình, theo IMF. Ngoài ra, có những lo ngại về sáng kiến ​​mới nhất của người Đức theo chủ nghĩa Euroskeptic nhằm ngăn chặn việc Đức cung cấp sức mạnh tài chính cho kế hoạch phục hồi trị giá 750 tỷ euro của EU.

Tình trạng đóng cửa hiện tại của đất nước có vẻ sẽ kéo dài trong một thời gian, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz tuyên bố trên CNBC vào thứ Ba rằng “đây không phải là thời điểm để mở cửa. Đây là thời điểm rất khó khăn để có thể giảm tỷ lệ lây nhiễm”.

Có một số tin tốt liên quan đến vi-rút, với việc Vương quốc Anh sẽ bắt đầu triển khai vắc-xin Moderna (NASDAQ: MRNA) vào cuối ngày thứ Tư, sớm hơn khoảng hai tuần so với dự kiến. Đây sẽ trở thành loại vắc-xin thứ ba được phê duyệt và cung cấp ở Anh, cùng với các mũi tiêm từ AstraZeneca (NASDAQ: AZN) và các đối tác của Pfizer (NYSE: PFE) và BioNTech.

Theo tin tức công ty, Nokia (NYSE: NOK) đã giải quyết một cuộc chiến bằng sáng chế kéo dài nhiều năm với Tập đoàn Lenovo của Trung Quốc (OTC: LNVGY), nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới, giải quyết tất cả các vụ kiện tụng đang chờ xử lý trên tất cả các khu vực pháp lý, công ty cho biết vào thứ Tư.

Trong khi đó, Royal Dutch Shell (AS: RDSa) cho biết rằng họ dự kiến ​​sẽ đạt được khoản thu lên tới 200 triệu đô la từ ‘cú sốc lạnh’ làm gián đoạn lĩnh vực năng lượng ở Texas và các bang khác của Hoa Kỳ vào tháng Hai.

Về mặt dữ liệu, chỉ số của người quản lý thu mua tổng hợp khu vực đồng euro tháng 3 được lên lịch phát hành sau trong phiên và sẽ cho thấy sự cải thiện.

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Tư nhờ dự báo tăng trưởng mạnh hơn của IMF cũng như dữ liệu dầu thô tồn kho giảm trong tuần trước.

Dữ liệu từ cơ quan trong ngành, Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy mức giảm 2,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 4, nhiều hơn dự kiến ​​và cho thấy nhu cầu tăng ở Hoa Kỳ - quốc gia có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Dữ liệu cung cấp dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng của Hoa Kỳ sẽ được cung cấp vào cuối ngày.

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 59,37 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,1% lên 62,77 USD.

Vàng tương lai giảm 0,2% xuống 1.739,15 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch không đổi ở mức 1,1876.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả