menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Tướng Iran: Tehran có thể xem xét lại 'học thuyết hạt nhân'

Chỉ huy cấp cao Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), Chuẩn tướng Ahmad Haghtalab nói rằng Iran có thể xem lại "học thuyết hạt nhân" của mình nếu có bất kỳ "mối đe dọa nào" hoặc hành động” chống lại các cơ sở hạt nhân của nước này.

Tướng Iran: Tehran có thể xem xét lại 'học thuyết hạt nhân'
Toàn cảnh cơ sở hạt nhân Natanz của Iran ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tehran. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố nêu trên của tướng Haghtalab được đưa ra trong một video do đài truyền hình nhà nước, Đài phát thanh Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIB) phát đi hôm 18/4 sau khi các quan chức Israel cam kết sẽ đáp trả các cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel hồi tuần trước.

Theo hãng tin Al Jazeera có trụ sở ở Qatar, tướng Haghtalab là chỉ huy sư đoàn bảo vệ các cơ sở hạt nhân của Iran thuộc IRGC và lực lượng này đã cảnh báo rằng họ sẽ tấn công các địa điểm hạt nhân của Israel và có thể theo đuổi vũ khí hạt nhân nếu Israel tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Trong một phát biểu được trang web tin tức bán chính thức Tasnim của Iran dẫn lời, tướng Haghtalab cho biết các cơ sở hạt nhân của Israel đã được đặt trong tầm ngắm và phía Iran đã nắm được tất cả thông tin cần thiết về các mục tiêu đó.

Tướng Haghtalab nhấn mạnh:“Ngón tay của chúng tôi đang đặt trên nút phóng tên lửa mạnh để tiêu diệt các mục tiêu được chỉ định nhằm đáp trả một cuộc tấn công tiềm tàng của họ (Israel)”.

Trong một diễn biến liên quan, tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran đưa tin nhiều người đã nghe thấy tiếng nổ gần sân bay ở thành phố Isfahan miền Trung nước này.

Fars cho biết thêm nhiều vụ nổ cũng được nghe thấy gần căn cứ quân sự ở Isfahan.

Tuy nhiên, theo Fars, vẫn chưa rõ nguyên nhân của những vụ nổ nêu trên và các cuộc điều tra vẫn tiếp tục cho đến khi xác định được chi tiết chính xác của vụ việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại