menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tướng hàng đầu của Mỹ nói về khả năng phản công của Ukraine

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - tướng Mark Milley cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 31/3 rằng mục tiêu của Ukraine - đẩy lùi lực lượng Nga - khó có thể đạt được trong năm nay.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi Kiev thông báo về cuộc tấn công lớn vào mùa xuân nhưng phàn nàn về việc không có đủ vũ khí cần thiết cho đợt tiến công đó.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng mục tiêu của Kiev là “đẩy lùi tất cả lực lượng Nga ra khỏi những khu vực của Ukraine mà Nga đang kiểm soát”, ông Milley tiết lộ. “Đó là một nhiệm vụ quân sự quan trọng. Một nhiệm vụ quân sự rất, rất khó khăn.”

“Tôi không nói là họ không thể làm được. Nhưng tôi không nghĩ rằng họ có khả năng đạt được mục tiêu đó trong thời gian tới của năm nay.”

Đây không phải lần đầu tiên tướng Mỹ tỏ ra hoài nghi về khả năng chiến thắng của quân đội Ukraine. Trước đó trong một cuộc họp báo vào tháng 11 năm ngoái, ông Milley cho biết xác suất Kiev giành được Crimea trong tương lai gần là không cao.

Đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov cho biết các lực lượng của nước này sẽ sử dụng xe tăng Leopard mới được chuyển giao từ Đức để phản công trên nhiều hướng, bắt đầu từ tháng 4 hoặc tháng 5.

Tuy nhiên, ông Zelensky lại tỏ ra thiếu chắc chắn hơn khi nói rằng Kiev đang chờ thêm vũ khí và đạn dược từ phương Tây, đồng thời nhận định tình hình ở tiền tuyến là “không thuận lợi”.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba kêu gọi Mỹ và các đồng minh tiếp tục gửi vũ khí và tiền cho Ukraine, ngay cả khi cuộc tấn công không đạt được 100% mục tiêu.

Trong khi đó, cấp phó của ông là Andrey Melnik nói với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức rằng cuộc phản công vẫn chưa sẵn sàng.

“Chúng tôi không muốn bắt đầu một cuộc phản công cho đến khi chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng”, ông nói. “Hiện chúng tôi có khoảng 50-60 xe tăng phương Tây, nhưng năng lực sản xuất của Nga lớn hơn nhiều. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ không thể đạt được lợi thế quyết định trên chiến trường trong một thời gian dài sắp tới.”

Nhận xét của ông Melnik được đưa ra trong bối cảnh Kiev tiếp tục kêu gọi trang bị thêm vũ khí. Ông lập luận rằng phương Tây không nên vạch ra “lằn ranh đỏ” trong việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Mỹ và các đồng minh đã gửi vũ khí, đạn dược và thiết bị trị giá hơn 100 tỷ đô la cho Kiev tính đến cuối năm 2022. Tướng Milley nói với Defense One rằng ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ sẽ mất "có thể vài năm" để bổ sung kho dự trữ và đáp ứng nhu cầu của Lầu Năm Góc. Ông nói thêm: “Điều kỳ diệu sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều” và sẽ “rất tốn kém”.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại