menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tướng Công an và Thứ trưởng Bộ Tài chính thông tin vụ nghi Công ty Tenma hối lộ 5,4 tỷ đồng

Chiều nay (2/6), tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ, báo chí đã hỏi vụ nghi vấn Công ty Tenma (Nhật Bản) hối lộ các cán bộ thuế, hải quan khoản tiền 25 triệu Yên (hơn 5,4 tỷ đồng), kết quả xác minh của cơ quan Công an thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết: Vụ nghi vấn Tenma Nhật Bản hối lộ cán bộ thuế, hải quan hơn 5,4 tỷ đồng, phải kiên quyết làm sớm, phía Bộ Tài chính cũng đã vào cuộc.

"Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Bắc Ninh xác minh phía Công ty Tenma, Công an Bắc Ninh đã làm việc với Công ty này. Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên hệ với các đối tác Nhật Bản để đề nghị họ thu thập thông tin", Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết.

Trả lời bổ sung vụ nghi vấn Công ty Tenma hối lộ hơn 5,4 tỷ đồng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo Thanh tra Bộ tiến hành Thanh tra toàn diện đối với 2 cục Thuế và Hải quan của Bắc Ninh. Nội dung thanh tra là thanh tra toàn diện, trong đó thanh tra các nội dung đến đoàn kiểm tra Thuế và đoàn kiểm tra Hải quan với doanh nghiệp.

Tướng Công an và Thứ trưởng Bộ Tài chính thông tin  vụ nghi Công ty Tenma hối lộ 5,4 tỷ đồng
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai (ảnh IT).

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành các quyết định tạm đình chỉ với các cán bộ, công chức có liên quan. Cụ thể tạm đình chỉ 5 công chức của Tổng cục Thuế và 6 công chức của Tổng cục Hải quan.

"Bộ Tài chính đã chỉ đạo Thanh tra của Bộ khẩn trương tổ chức thực hiện và sớm có kết luận thanh tra theo đúng quy định của pháp luật, phát hiện vi phạm xử lý nghiêm minh", Thứ trưởng Vũ Thị Mai nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại