menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đức Nam Pro

Tuổi trẻ nên cố gắng vì một công việc ổn định, lương cao hay công việc mình yêu thích

24 tuổi, Tôi ra trường và đi làm đã gần một năm - một công việc đúng chuyên ngành và lương hấp dẫn (em làm phiên dịch). Mọi người bảo, phải yêu công việc của mình thì mới làm tốt được. Một phần vì năng lực có hạn, nên nhiều lúc em tự tạo áp lực cho bản thân.

Dạo gần đây, công ty liên tục bận rộn, em hay phải về muộn, phòng tôi lúc nào cũng trong không khí căng như dây đàn (ra mắt sản phẩm mới), đầu tôi cũng như muốn nổ tung. Tôi chỉ muốn chạy về với mẹ.

Tôi muốn đi dạy ở trung tâm, thời gian buổi tối sẽ đi học thêm. Chắc nhiều người sẽ nghĩ tôi bị làm sao, vì được làm việc và tiếp xúc với người nước ngoài nhiều là cơ hội học tập tốt nhất với người học ngoại ngữ. Nhưng chắc tôi bị làm sao thật rồi, hàng ngày tiếp xúc, làm việc, nói tiếng của họ mà tôi thấy khả năng của mình dậm chân tại chỗ. Xấu hổ quá.

Tôi nhận thấy rằng rất nhiều người sẵn sàng từ bỏ một công việc ổn định mà theo đuổi một công việc mà bản thân họ thích và sau đó họ rất thành công.

Tuổi trẻ mà, ai cũng muốn kiếm cho mình những thử thách mới mẻ nhưng lại yêu thích công việc. em từng đọc trong cuốn thay câu hỏi đổi cuộc đời rằng: “ Tôi tìm kiếm một công việc thử thách hay thoải mái?” , tôi không ngần ngại trả lời rằng tôi chọn thử thách! Đến bây giờ tôi mới hiểu rằng không phải ai cũng vượt qua được thứ gọi là thử thách như người ta vẫn nghĩ.

Sau vài năm đi làm, tôi rút ra được bài học then chốt là hãy nghe nhiều hơn ý kiến từ những người xung quanh, nghe họ chia sẻ về những trải nghiệm khi làm việc áp lực để xem bản thân chịu được đến đâu. Sau đó hẳn quyết định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Đức Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại