menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Tuổi 38 từ bỏ công việc thu nhập cao để nghỉ hưu sớm

Nghỉ ngang khi công việc đang rất tốt, nhiều người thèm muốn, nhưng tôi không thấy chút nuối tiếc nào vì không muốn đến khi ngoảnh lại đã hết kiếp.

Gần đây, có nhiều tranh luận nổ ra về chuyện "nên hay không nên nghỉ hưu sớm?". Cá nhân tôi cho rằng, trong cuộc sống, chỉ cần bạn cảm thấy đủ là được. Không nên đặt tiêu chuẩn của người khác làm mục đích sống của mình.

Ở tuổi 38, tôi cũng vừa quyết định dừng công việc mà mình đã gắn bó suốt 16 năm qua, với mức thu nhập khoảng 2-3 tỷ đồng mỗi năm. Tôi có đủ tài sản bất động sản, tiền tiết kiệm và đầu tư. Tôi có hai đứa con còn nhỏ, đang học trường công. Và dù nhiều người cảm thấy tiếc cho tôi khi nghỉ ngang vì công việc đang làm rất tốt, nhưng tận thâm tâm tôi lại không hề cảm thấy có chút tiếc nuối gì. Tôi luôn tin rằng cái gì cũng có giá của nó. Bản thân tôi đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình. Mỗi ngày, tôi dành thời gian học hành, đọc sách, tập luyện thể thao, vui chơi với con nhỏ... cảm thấy cuộc sống thật tuyệt vời.

Có lẽ, vài năm nữa, khi đã chán rồi, tôi cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm một công việc gì đó để làm. Nhưng tôi nghĩ, khi ấy mình đi làm vì đam mê trong máu là chính, chứ không đặt nặng chuyện kiếm tiền. Một phần vì tôi tin tài sản hiện giờ, cộng thêm cái đầu biết tính toán của mình đủ để tôi có thể an tâm nghỉ hưu luôn ở cái tuổi này.

Với tôi, cuộc đời luôn rất ngắn ngủi, nên cứ làm điều mình thích là được, chẳng cần quan tâm người khác nghĩ gì. Bạn thích nghỉ hưu sớm thì cứ nghỉ, khi nào chán thì lại quay về với công việc. Thực ra, tôi thấy những người càng kiếm được nhiều tiền thì họ lại càng bị lún sâu vào vòng xoáy tiền bạc, đến khi ngoảnh lại đã hết kiếp, trong khi đó tiền bao nhiêu là đủ?

Tôi từng biết có cô chú kia tài sản cũng mấy trăm tỷ đồng sau khi đã làm việc cật lực cả đời. Năm đó, chú nói với cô rằng "cố làm hết năm sau rồi nghỉ hưu luôn, sau đó hai vợ chồng đi vòng quanh thế giới một chuyến". Nhưng tiếc thay, ước mơ của chú đã không bao giờ thực hiện được, vì chú ra đi chỉ sau vài tháng phát hiện bị ung thư phổi. Vậy là cả cuộc đời chú vất vả mưu sinh, chưa kịp tận hưởng đã phải rời xa thế gian này.

Tất nhiên, câu chuyện trên không đại diện cho tất cả, nhưng tôi chỉ muốn nhắn nhủ tới các bạn một điều rằng hãy biết dừng lại trước khi quá muộn. Chỉ có chính bạn mới biết đâu là thời điểm tốt nhất để nghỉ ngơi và hưởng thụ thành quả mình làm ra. Đừng sống theo suy nghĩ của người khác để rồi đánh mất cơ hội của chính mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả