menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Tuổi 38, tôi không dám bỏ việc lương 5 triệu đồng tìm việc khác

Công việc hiện tại tương đối nhàn, thời gian rảnh nhiều, tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua thật phí hoài.

Tôi là nam, sinh ra và lớn lên ở miền Tây Nam Bộ, nhà có bảy anh chị em, năm anh chị đã lập gia đình và ra riêng hết. Đa phần anh chị chỉ có cuộc sống bình thường, có hai chị đang mắc nợ và một chị phải đi làm giúp việc để trả nợ. Quay về câu chuyện cuộc đời tôi, năm nay tôi 38 tuổi, chỉ là viên chức mới vào làm gần hai năm, lương 4,5 đến 5 triệu đồng. Tháng bảy này cải cách, lương cũng chỉ 5 triệu hơn chút. Thực sự tôi hối hận rất nhiều về quãng thời gian tuổi trẻ, không chịu học hành và ra đời bươn chải như bao người khác. Giờ bạn bè học chung đều đã có thành công nhất định, tôi hiện tại lương 5 triệu, không đủ sống cùng mẹ già. Tôi còn một em trai nhưng chỉ làm nông sống qua ngày, ba đã mất cách đây hai năm.

Tuổi 38, tôi không dám bỏ việc lương 5 triệu đồng tìm việc khác
Minh họa: AI

Tôi suy nghĩ rất nhiều về công việc và tương lai sau này, cảm giác bất lực và hối hận cứ giằng xé tâm hồn tôi. Công việc hiện tại tương đối nhàn, thời gian rảnh nhiều, tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua thật phí hoài. Tôi cũng tập tành làm thêm môi giới đất đai nhưng không có kết quả gì. Tôi muốn ra ngoài nhưng 38 tuổi rồi, với kinh nghiệm không nhiều, xin việc khác là quá khó. Rồi không may mất việc, tôi không biết đối mặt thế nào nữa. Tầm tuổi này mà thất nghiệp, thật sự là ác mộng, cơm áo gạo tiền. Tôi từng có một năm thất nghiệp, cảm giác như stress, u sầu. Một năm đó thật sự như cơn ác mộng vô tận. Tôi không biết làm gì với cuộc đời mình, tình trạng tiến thoái lưỡng nan, muốn làm gì đó thoát khỏi tình trạng hiện tại. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả