menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Tuổi 35 ước mơ và hoài bão

Hôm nay ngồi xem lại những mục tiêu mà mình đặt ra ở tuổi 28. Không có một gạch đầu dòng nào nói đến việc mình sẽ kiếm được bao nhiêu tỷ tỷ cả.

Mình thấy may mắn khi mình đã thay đổi mục tiêu cuộc sống không phải là tiền bạc !!!

Tuổi 35 ước mơ và hoài bão

6 năm trước mục tiêu của mình chỉ gắn với 2 chữ tiền bạc. Trong tâm trí mình chỉ có 2 chữ kiếm tiền và kiếm thật nhiều tiền mà thôi. Nó đã gây cho mình bao nhiêu mâu thuẫn trong gia đình, họ hàng, cơ quan đồng nghiệp và đẩy mình dần dần vào những thiếu thốn còn khốn khổ hơn cả khi mình còn mới ra trường đại học.

Không có tiền chắc chắn sẽ khốn khó nhưng mục tiêu cuộc sống là tiền thì nó còn khốn nạn hơn rất nhiều lần cái sự khốn khó đó.

Sẽ chẳng thể hạnh phúc được nếu như không có tiền nhưng có nhiều tiền thì chưa chắc đã hạnh phúc. Thực sự nó rất là mâu thuẫn trong những câu nói này mà buộc mình phải tìm ra lời giải cho nó.

Mình còn nhớ ngày sinh nhật ấy (25/4/2016) mình đã thức trắng đêm để suy nghĩ về những mục tiêu nhỏ bé vậy thôi. Mình đã gạt bỏ mục tiêu tiền bạc sang một bên và lấy gia đình làm trọng tâm cốt yếu, lấy công việc cho ổn định, lấy việc giúp đỡ cộng đồng làm ý nghĩa sống, lấy việc tâm linh để cho lòng bình an.

Tuổi 35 ước mơ và hoài bão

Nói thì dễ nhưng làm đâu có dễ dàng. Ai cũng nói ra mà làm được thì đã quá là dễ dàng. Bao nhiêu vấn đề lại tiếp tục xảy đến với bản thân mình khi thực hiện những mục tiêu này. Và rồi thì mình cũng nhận ra được vấn đề cốt lõi nhất để mình vượt qua những rào cản để mình thực hiện các mục tiêu này chính là bản thân mình. Trước đây mình cứ muốn vượt người này, vượt người kia để làm gì mình chẳng biết ? Vì vậy mà lý do đó nó hoàn toàn sai lầm.

Cái người mà mình cần vượt qua lại chính là bản thân mình. Thật sự khi mình nhận ra điều này mình đã khóc trong lòng. Thử thách lớn nhất của cuộc đời mình để mình có thể làm được mọi thứ không ai khác mà chính là bản thân mình các bạn ạ.

Mình có thể vượt qua cái tôi của bản thân mà dám nhận sai, nhận trách nhiệm và hối lỗi tất cả những gì xảy đến với bản thân mình không ? Nếu mình dám mình sẽ chiến thắng được bản thân.

Mình có dám thay đổi thói quen xấu đang làm hại sức khỏe bản thân mình để trở nên tốt hơn không ?

Mình có dám nghiêm túc để quản trị chặt chẽ về tài chính cá nhân của mình và kiên nhẫn trong thực hiện mục tiêu của mình không ?

Mình có dám chấp nhận vượt qua vòng an toàn để sống với những ước mơ tự do của bản thân không ?

….

Nhìn lại 6 năm phấn đấu, khi mình chỉ tập trung nhìn vào bản thân mình thì mọi thứ bây giờ đã tốt hơn rất nhiều rồi. Mình đã quản trị được bản thân mình tốt hơn rất nhiều. Cuộc sống của bản thân mình, gia đình mình cũng đã tốt hơn nhiều rồi. Mình thật sự bằng lòng với những gì mình đang có nhưng cũng không quên ước mơ và thực hiện những mục tiêu mình đặt ra sắp tới.

- Gia đình vẫn là trọng tâm trong việc vun đắp mỗi ngày tốt hơn. Cứ cố gắng thôi, mẹ vui, vợ con vui vẻ, các em vui vẻ, ace họ hàng… vui vẻ với nhau là tốt rồi.

- Công việc ý nghĩa và mang lại nhiều giá trị cuộc sống.

- Cuộc sống tự do mang nhiều màu sắc.

- Gìn chữ cho tâm trong sáng và luôn bình an.

Tuổi 35 rồi, cũng không trẻ và cũng không già nữa. Chỉ có chút mục tiêu nho nhỏ vậy thôi. Cố gắng lên nào !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả