menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo Pro

Tung gói hỗ trợ DN: Bắt đúng bệnh, bốc đúng thuốc

Trong các gói tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội... của Chính phủ lần này có nhóm giải pháp cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp. Đặc biệt, xem xét không tổ chức kiểm tra định kỳ trong năm 2020 về thuế, hải quan đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm...

Vì vậy, tôi nghĩ để thực hiện và mở rộng chủ trương của Chính phủ và cũng phù hợp với xu thế "hạn chế ra đường" khi tình hình dịch dã đang phức tạp thì lãnh đạo các địa phương nên quán triệt các lực lượng mặc đồng phục như CSGT, TTĐT, TTXD,.. v.v không ra đường nữa. Thay vào đó nên tăng cường các công tác giám sát và xử lý bằng hệ thống camera. Có thể qua đợt này thì việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực của các anh mặc đồng phục cũng sẽ tăng lên giống như các trường học đăng tăng cường công tác giảng dạy online vậy.

Nói chung là, các anh càng ít ra đường chừng nào thì doanh nghiệp và người dân càng khỏe chừng nấy. Đó là một cách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp hiệu quả trong lúc dịch dã hiện nay.

Tôi cho rằng bảy nhóm giải pháp chính được nêu trong Chỉ thị cấp bách tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh của Thủ tướng ban hành khá toàn diện và rất sát với thực tiễn của VN chứng tỏ có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và sâu sát. Nói nôm na là bắt đúng bệnh, bốc đúng thuốc, chẩn đoán đúng "căn bệnh" mà nền kinh tế đang gặp phải do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ đó đưa ra các giải pháp tháo gỡ nhằm giảm bớt áp lực, gánh nặng mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Chẳng hạn như giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, giảm phí... đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch cũng như tạo ra điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp làm ăn thông qua việc cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp, giảm bớt thanh tra, kiểm tra. Với chính sách này, các doanh nghiệp cũng bình đẳng, không phân biệt ông lớn, ông nhỏ, công tư... mà chỉ cần bị ảnh hưởng là sẽ được hỗ trợ.

Chính phủ đã phát lệnh, điều quan trọng còn lại là sẽ thực thi như thế nào, sẽ đi vào nền kinh tế qua kênh truyền dẫn như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. 250.000 tỉ đồng là con số rất lớn, do vậy cần có sự thực thi có trách nhiệm của các bộ, ngành để tạo ra tấm lá chắn vững vàng giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đi vào đúng đối tượng và tránh việc lợi dụng chính sách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại