menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Từng gọi Bitcoin là ‘trò lừa đảo’, điều gì khiến ông Trump biến thành ‘Tổng thống tiền điện tử’?

Cựu Tổng thống Mỹ – Donald Trump không phải lúc nào cũng là người yêu thích tiền điện tử, nhưng gần đây ông tự gọi mình là ‘Tổng thống tiền điện tử’.

Từng gọi Bitcoin là ‘trò lừa đảo’, điều gì khiến ông Trump biến thành ‘Tổng thống tiền điện tử’?

Tại một sự kiện gây quỹ tranh cử vào tháng 6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự gọi mình là ‘Tổng thống tiền điện tử’ – điều mà cách đây không lâu dường như khó có thể xảy ra.

Trong một loạt tweet vào năm 2019, ông Donald Trump khi đó đã làm rõ rằng mình không thích tiền điện tử.

Ông viết: “Tôi không phải người hâm mộ của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, chúng không phải là tiền và có giá trị rất dễ biến động, hơn nữa còn không dựa trên cơ sở nào”.

Theo Business Insider, cựu Tổng thống giữ quan điểm này cho đến ít nhất là năm 2021 khi ông nói với Fox Business rằng Bitcoin “có vẻ giống như một trò lừa đảo”.

Khi đưa ra những bình luận này, ông Trump thường nhấn mạnh rằng ngành này cần có quy định nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, khi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 sắp đến gần, lập trường của ông gần như đã thay đổi hoàn toàn.

Sau khi nói với CNBC vào đầu năm nay rằng ông không còn chắc chắn về việc loại bỏ tiền điện tử, đến tháng 5, ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Từng gọi Bitcoin là ‘trò lừa đảo’, điều gì khiến ông Trump biến thành ‘Tổng thống tiền điện tử’?

Trong một bài đăng trên Truth Social, ông viết: “Mặt khác, ông Joe Biden, vị Tổng thống tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, lại muốn tiền điện tử biến mất hoàn toàn”.

Việc ông Trump nhắc đến với đối thủ Đảng Dân chủ được cho là một trong những lý do khiến tiền điện tử trở thành một chủ đề nóng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Chiêu bài để huy động tiền tranh cử?

Alan Konevsky, Giám đốc pháp lý của tập đoàn tZERO, bình luận: “Đây sẽ là một cuộc bầu cử rất gay gắt. Bên cạnh cuộc chạy đua huy động tiền mặt cho chiến dịch tranh cử, tiền điện tử và chiến dịch vận động hành lang cho tiền điện tử cũng đã chứng tỏ mình là một lực lượng quan trọng”.

Những con số cũng củng cố luận điểm này. Theo báo cáo tháng 5 từ Public Citizen, lĩnh vực tiền điện tử đang trở thành nguồn tài trợ chính trị khổng lồ khó có thể bỏ qua.

Trong chu kỳ bầu cử năm 2024, các siêu PAC (Ủy ban hành động chính trị) được hỗ trợ bởi tiền điện tử đã huy động được hơn 102 triệu USD, nhiều thứ 3 trong số tất cả các siêu PAC.

Những cam kết của ông Trump trong việc hỗ trợ các công ty khai thác tiền điện tử của Mỹ hoặc nới lỏng quy định đang cho phép ông tiếp cận với những nguồn vốn mới từ ngành này.

Ví dụ như một Giám đốc điều hành tiền điện tử tiết lộ rằng lĩnh vực này hiện cam kết quyên góp 100 triệu USD cho chiến dịch của ông.

Giám đốc điều hành BTC David Bailey cho hay: “Chúng tôi cam kết huy động hơn 100 triệu USD và kêu gọi hơn 5.000.000 cử tri ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của ông Trump”.

Bên cạnh đó, CEO Konevsky lưu ý sự nổi lên của tiền điện tử trong cuộc tranh cử cũng bắt nguồn từ tầm quan trọng của chủ đề này đối với công chúng Mỹ, một điều có thể đã bị đánh giá thấp trước đây.

Từng gọi Bitcoin là ‘trò lừa đảo’, điều gì khiến ông Trump biến thành ‘Tổng thống tiền điện tử’?

Khoảng một nửa số cử tri trẻ được Grayscale khảo sát cho biết họ sẽ xem xét vị thế tiền điện tử của ứng viên trước khi bỏ phiếu.

Sự đối lập của 2 Đảng về tiền điện tử cũng đang ảnh hưởng đến Tổng thống Biden. Được biết ông đã chấp nhận việc quyên góp bằng tiền điện tử và điều chỉnh cách tiếp cận của các cơ quan quản lý đối với ngành này.

Tỷ phú tiền điện tử Michael Novogratz nhận định, trong ngắn hạn, thị trường dường như có niềm tin hơn vào ông Trump để giúp đỡ lĩnh vực này.

Vào cuối tháng 6, Bernstein nhấn mạnh, nếu đảng Cộng hòa có khả năng giành chiến thắng cao hơn trong cuộc bầu cử vào tháng 11 thì những lời hứa của ông Trump về quy định mới sẽ giúp Bitcoin tăng giá trong quý IV/2024.

Các nhà phân tích viết: “Nếu cuộc bầu cử nghiêng về Đảng Cộng hòa hơn, thì tiền điện tử sẽ trở thành ‘giao dịch của Trump’ và mang lại hy vọng về một chế độ quản lý thuận lợi có thể thay đổi cách nhìn về các ứng dụng của những blockchain như ETH”.

Dù vậy, Konevsky cho rằng điều quan trọng là phải xem xét các cá nhân sẽ được bổ nhiệm vào các cơ quan quản lý và tòa án thay đổi như thế nào dưới một chính quyền khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,406.40

+1,198.90 (+1.90%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả