menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Tung chính sách kích cầu thị trường bất động sản

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn tương đối ảm đạm, nhiều chủ đầu tư đã tung ra các chính sách ưu đãi nhằm kích cầu thị trường và thúc đẩy thanh khoản. Nổi bật là các chính sách chiết khấu, hỗ trợ vay, ưu đãi lãi suất…

Loạt chính sách ưu đãi được tung ra thị trường

Từ đầu năm nay, thị trường bất động sản đã có nhiều chuyển biến tích cực, một số phân khúc có lượng quan tâm và giao dịch sôi động như căn hộ chung cư, nhà trong ngõ, đất thổ cư…

Đáng chú ý, khoảng 2-3 tháng qua, cơn “sốt” căn hộ chung cư bùng lên rồi nhanh chóng hạ nhiệt với thanh khoản từ nửa cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 có dấu hiệu chậm lại. Giá căn hộ theo đó cũng ngưng tăng, người mua nhà đã có tâm lý thận trọng hơn do lo ngại giá nhà đã tăng quá cao.

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã mạnh tay tung ra các chính sách ưu đãi nhằm kích cầu thị trường, thúc đẩy thanh khoản và kỳ vọng đưa thị trường bất động sản bước vào chu kỳ phát triển mới. Trong đó nổi bật là các chính sách ưu đãi lãi suất, chiết khấu trực tiếp vào giá trị căn hộ, chia nhỏ các đợt thanh toán…

Đơn cử như CTCP Đầu tư Nam Long đã công bố chính sách bán hàng cho quỹ căn cuối cùng tại dự án Flora Panorama thuộc Khu đô thị tích hợp Mizuki Park (Bình Chánh). Theo đó, căn hộ này có giá từ 3,8 tỉ đồng/căn 2PN, 2 WC. Ngân hàng cho vay 70% giá trị tài sản, không trả gốc trong 2 năm, chỉ trả lãi suất cố định 1%/ năm trong 24 tháng - tương đương 2,1 triệu đồng/tháng. Trong trường hợp khách hàng không vay sẽ được chủ đầu tư ưu đãi chiết khấu lên đến 540 triệu đồng.

Vinhomes cũng tung chính sách hỗ trợ vay vốn và ưu đãi lãi suất, người mua nhà chỉ cần có khoản tiền 30% giá trị căn hộ. Phần còn lại, được hỗ trợ vay ngân hàng và trả góp 15 năm. Trong 2 năm đầu, chủ đầu tư Vinhomes đảm bảo lãi suất cố định là 6%/năm với khu thấp tầng và 7%/năm với khu cao tầng. Sau 2 năm, chủ đầu tư sẽ áp dụng thanh toán theo lãi suất thả nổi với trần lãi suất cố định 8-9,5% (tùy thuộc loại sản phẩm).

Tương tự, Masterise Homes triển khai chính sách tặng lên tới 1 cây vàng cho khách hàng mua căn hộ tại dự án LUMIÈRE Evergreen (Hà Nội), đồng thời được hỗ trợ vay ngân hàng lên đến 80% và có cơ hội hưởng lãi suất 0% đến hết năm 2026.

Với chính sách thanh toán bằng vốn tự có, Masterise Homes chia nhỏ thành 11 đợt thanh toán, nhằm giảm áp lực tài chính cho người mua nhà. Với khách hàng thanh toán theo tiến độ sẽ được chiết khấu 4%, thanh toán sớm được chiết khấu đến 15% giá bán.

Cần lưu ý uy tín của chủ đầu tư

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư đang có hàng mở bán trên thị trường cũng tung nhiều chính sách ưu đãi, nhằm thu hút khách hàng như: Dự án Eaton Park của Gamuda Land chia tiến độ thanh toán thành nhiều đợt, giãn các đợt thanh toán; Phú Đông SkyOne chiết khấu 5%, hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ; Astral City Bình Dương hỗ trợ vay 70%, ưu đãi lãi suất 0% trong 24 tháng…

Động thái chạy đua tung các chính sách ưu đãi của các chủ đầu tư này là tín hiệu tích cực, tạo động lực và kích cầu thị trường.

Đồng thời cũng tạo áp lực lên các doanh nghiệp bất động sản khác nhằm tìm ra những chính sách hỗ trợ khách hàng tốt hơn để thu hút khách hàng nếu họ không muốn bị tụt lại trong cuộc chạy đua của thị trường.

Đối với các chính sách ưu đãi này, bà Cao Thị Thanh Hương - Quản lý cấp cao Bộ phận Nghiên cứu, Savills nhận định, chính sách bán hàng của các chủ đầu tư rất tốt.

Tuy nhiên, vị chuyên gia khuyến cáo người mua nhà cần phải lưu ý về uy tín của chủ đầu tư đó, bởi việc đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn là một chuyện, còn thực hiện được hay không lại là chuyện khác. Trên thực tế, không ít trường hợp vì nhiều lý do mà chủ đầu tư dự án đứt gánh giữa đường, không thể thực hiện hết cam kết với người mua nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả