menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Tưng bừng lễ hội Carnival tại Bolivia

Vào dịp cuối tuần qua, hàng chục nghìn nhạc công và vũ công trong những trang phục rực rỡ sặc màu -đã tham gia diễu hành trong lễ hội Carnival truyền thống, tạo nên không khi từng bừng, náo nhiệt trên khắp các nẻo đường của thị trấn mỏ lịch sử Oruro của Bolivia.

Tưng bừng lễ hội Carnival tại Bolivia

Những ngày này, đường phố của Bolivia trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi những màn trình diễn âm nhạc đầy sôi động, đánh dấu sự trở lại của lễ hội carnival hàng năm tại quốc gia này.

Hơn 5.000 nhạc công đã mang tới một không gian âm nhạc đậm chất văn hóa dân gian Bolivia trong ngày khai mạc lễ hội Carnival tại thị trấn Oruro, một trong những lễ hội thường niên lớn nhất tại Bolivia.

Lễ hội Carnival thường niên tại Oruro được tổ chức từ thế kỷ 18. Mặc dù có quy mô nhỏ hơn nhiều so với lễ hội hóa trang nổi tiếng của Brazil, song lễ hội ở Bolivia cũng luôn tràn ngập màu sắc, vũ điệu và âm nhạc, thu hút hàng nghìn khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm văn hoá đặc sắc. Lễ hội đường phố ở Oruro-Bolivia được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của thế giới bởi nó thấm đẫm sắc màu La Tinh và đã xuất hiện ở quốc gia này trên 200 năm.

Lễ hội đường phố hay Carnival có nguồn gốc từ Ý và liên quan đến Ki Tô Giáo. Nó thường được diễn ra trong tháng 2 và đầu tháng 3 trước "Mùa Chay" với ý nghĩa là chào đón một mùa xuân khi mùa đông đi qua và bắt đầu một mùa vụ mới nhiều thuận lợi. Thời điểm tổ chức tùy thuộc vào nhà thờ Ki Tô Giáo trong vùng tính theo lịch riêng. Carnival bắt đầu lan tỏa từ Ý đến các quốc gia lân cận như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Oruro vốn dĩ đã là thành phố tâm linh của người cổ xưa sinh sống quanh dãy núi Andes chạy dài qua các quốc gia Peru, Colombia, Ecuador và Bolivia khi ngọn núi Uru của vùng đất Oruro có đến 5 con vật tâm linh hiện diện nơi đây. Lễ hội đường phố ở Oruro đã xuất hiện trong thời cổ đại với ý nghĩa tạ ơn các vị thần linh của dãy núi Andes đã giúp cho họ có sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc. Khi người Tây Ban Nha đến đây, lễ hội còn có thêm ý nghĩa tạ ơn Chúa Trời cũng như Đức Mẹ Maria đã giúp họ tìm thấy mỏ bạc. Lễ hội thường được tổ chức 40 ngày trước Lễ Phục Sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại