menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Tuần hành lớn tại Iraq yêu cầu Mỹ rút quân khỏi nước này

Hàng nghìn người Iraq đã tuần hành ở trung tâm thủ đô Baghdad sau khi Giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi’ite kiêm chính trị gia có ảnh hưởng lớn tại Iraq Muqtada Sadr kêu gọi "hàng triệu người xuống đường" để phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này sau vụ Mỹ không kích sát hại Tư lệnh cao cấp quân đội Iran Qasem Soleimani và một chỉ huy quân sự của Iraq.

Cuộc tuần hành này nhằm gây sức ép buộc Mỹ phải rút quân khỏi Iraq. Giáo sĩ Muqtada Sadr đã phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào Iraq, cho dù gần đây ông này thể hiện mối quan hệ gần gũi hơn với Iran.

Những người biểu tình đã tụ tập từ sáng sớm 24/1 tại Quảng trưởng al-Hurriya ở trung tâm thủ đô Baghdad và gần một trường đại học lớn. Những người biểu tình đã tránh Quảng trưởng Tahrir, nơi được coi là biểu tượng của các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Iraq những tháng trước đó.

Những người biểu tình lần này mang theo quốc kỳ Iraq, đồng thời hô vang các khẩu hiệu phản đối Mỹ, quốc gia đứng đầu một liên minh quân sự chống lại nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria. Hiện chưa rõ đoàn biểu tình có tiến về Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad hay không.

Hồi tháng 12/2019 đã xảy ra vụ hàng nghìn người biểu tình tấn công vào bên trong tòa đại sứ Mỹ, khiến Đại sứ Mỹ và các nhân làm việc bên trong tòa nhà phải sơ tán khẩn cấp. Mỹ sau đó đã triển khai thêm lính thủy đánh bộ tới Đại sứ quán nước này ở Baghdad để bảo đảm an ninh cho phái bộ ngoại giao này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại