menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Tuần cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF

Khối ngoại mua ròng mạnh 1,111 tỷ trong tuần 07-11/12

Diễn biến thị trường thế giới

Phố Wall tiếp tục điều chỉnh nhẹphân hóa

Phố Wall tiếp tục phân háo và tâm lý thận trọng khi các NĐT vẫn chờ đợi về gói kích thích mới. Điểm tích cực là Chính phủ chuẩn bị tiến hành tiêm vắc xin cho người dân, Hạ viện và Thượng viện đã thông qua gia hạn chi tiêu liên bang 1 tuần để tránh tình trạng đóng cửa đến ngày 18/12 để có thêm thời gian đạt được một thỏa thuận kích thích mới.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 0.2% và đồ thị giá của chỉ số này vẫn đang biến động trong mô hình Rising Wedge cho nên áp lực điều chỉn vẫn còn cao. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của chỉ số này vẫn duy trì ở mức TĂNG.

Tuần cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF
yuanta.com.vn

Diễn biến thị trường Việt Nam

Tuần cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF
Nguồn: yuanta.com.vn
Giá thép cán nóng quay trở lại gần mức đỉnh 2018

Giá HRC (HM:HRC) đóng cửa tăng 4.5% so với tuần giao dịch trước đó và đồ thị giá tiến gần mức đỉnh năm 2018 – Đây cũng là mức cao nhất. Nhu cầu thép cán nóng tăng mạnh do nguồn cung thiếu hụt và nhu cầu đẩy mạnh cơ sở hạ tầng của Trung Quốc nhằm khôi phục tốc độ tăng trưởng của quốc gia này sau dịch.

Lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất thép cán nóng. Đồng thời, giá than cốc vẫn đang trong xu hướng giảm do căng thẳng thương mại giữa Úc và Trung Quốc, điều này sẽ đẩy biên lợi nhuận gộp của thép cuộn cán nóng tăng mạnh trong ngắn và trung hạn. Theo HPG (HM:HPG), lượng đơn đặt hàng cao hơn nhiều so với công suất hiện tại cho nên công ty đang đẩy nhanh xây dựng lò cao cuối cùng tại Dung Quất và dự kiến bắt đầu đưa vào hoạt động trong tháng 01/2021.

Bất lợi cho các doanh nghiệp sản xuất tôn à không chủ động giá nguyên liệu đầu vào. Giá thép cán nóng tăng mạnh có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên biên lợi nhuận gộp của các doanh nghiệp sản xuất tôn thép như HSG (HM:HSG), NKG (HM:NKG),…

Cổ phiếu ưa thích: HPG.
Tuần cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF
Nguồn: yuanta.com.vn

Cổ phiếu hôm nay

CTR (HN:CTR) – Thoái vốn là động lực tăng ngắn hạn
Tuần cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF
Nguồn: yuanta.com.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả