menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Từ tối mai (26/7), người dân TP Hồ Chí Minh không được ra đường sau 18 giờ

UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, từ tối ngày mai (26/7), người dân TP không ra đường sau 18 giờ, tất cả hoạt động tạm dừng, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh.

Tối ngày 25/7, tại hội nghị Thành ủy TP Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 7, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy triệu tập các thành ủy viên và cán bộ chủ chốt của thành phố để cùng nhau quyết tâm thực hiện triệt để Chỉ thị 16 tại TP trong 2 tuần, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và thực hiện công văn 2468 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.

Theo đó, Bí thư Thành ủy TP đánh giá, TP đang ở thời khắc quan trọng. Qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 toàn TP, TP đã làm được khá nhiều việc nhưng cũng còn khá nhiều việc chưa làm được: “Mục tiêu chúng ta đề ra hầu hết chưa đạt được, buộc chúng ta phải kéo thêm thời gian nữa, với tinh thần hạ quyết tâm cùng nhau thực hiện bằng được quyết tâm chính trị của chúng ta” - ông Nên nói.

Bí thư nhấn mạnh, cuộc họp chỉ bàn một nội dung là làm thế nào kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ông cho rằng sự thật "chỉ còn một con đường". Nếu không thực hiện được thì tình hình diễn biến không thể lường. TP đã chuẩn bị kịch bản cho tình huống xấu nhất dù không mong muốn.

Từ tối mai (26/7), người dân TP Hồ Chí Minh không được ra đường sau 18 giờ
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong thông tin tại cuộc họp tối nay (25/7). Ảnh: Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay một số địa bàn vẫn diễn ra việc tiếp xúc, giao lưu với nhau, thậm chí nhiều người đi trên đường dù TP đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Người đứng đầu chính quyền TP cho hay, trước đây TP đã đưa ra 3 kịch bản sau khi kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thời gian vừa qua dù rất cố gắng thành phố không đạt được mục tiêu như kịch bản thứ nhất là kiểm soát được dịch nên phải thực hiện kịch bản thứ hai là phải tăng cường các biện pháp mạnh mẽ, siết chặt chỉ thị 16. Và hiện nay, với tình hình như trên, kịch bản thứ ba nhiều khả năng sẽ phải áp dụng với nhiều biện pháp khẩn cấp.

"Đây là điều TP không mong muốn, nhưng vì chỉ có một con đường đó là phải chiến thắng dịch bệnh nên tôi đề nghị các đồng chí trên tinh thần Chỉ thị 12 phải quyết liệt triển khai các giải pháp mà văn bản 2468 đã đề ra" - ông Phong nói.

Theo ông Phong, để kịch bản thứ ba không xảy ra, trên cơ sở Chỉ thị 12 của thành ủy, UBND TP đã ban hành công văn 2468, với các biện pháp rất quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân.

Để không xảy ra kịch bản xấu nhất, ông Phong cho biết UBND TP đã ban hành Công văn 2468 về siết chặt Chỉ thị 16 với các biện pháp quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

"Nếu một người dân còn ra đường thì dịch còn diễn biến phức tạp nên người dân phải đặt mệnh lệnh cho chính mình là người cách người, gia đình cách gia đình, nhà cách nhà. Bắt đầu từ ngày mai tuyệt đối không ra đường sau 18 giờ. Tất cả hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng trừ hoạt động cấp cứu" - ông Phong yêu cầu.

Lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24, tái kiểm tra thường xuyên việc chấp hành giãn cách xã hội tại khu dân cư, đường phố. TP sẽ xử lý nghiêm các vi phạm, những trường hợp chống đối có thể áp dụng biện pháp tạm giữ hành chính. Đồng thời, điều tra, khởi tố các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh nếu có đủ yếu tố.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tại địa phương sẽ bị xử lý trách nhiệm nếu buông lỏng, thờ ơ, chậm giải quyết người dân dẫn đến việc bùng phát dịch bệnh. Chính quyền địa phương tập trung lực lượng siết chặt khu phong tỏa ở mức "nội bất xuất, ngoại bất nhập"; và cung ứng, phân phối lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân, hoặc áp dụng hình thức đi chợ thay.

Tính từ 27/4 đến sáng 25/7, TP ghi nhận 58.198 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
28 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại