menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Tự thân vận động

Bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên EU vừa nhất trí triển khai thực hiện 13 dự án hợp tác nhằm tăng tiềm lực quân sự và quốc phòng chung.

Định hướng chiến lược này đã được EU đưa ra từ năm ngoái và một số dự án cũng đã được thực hiện. Thời điểm thông qua này đáng được chú ý bởi EU hiện vẫn khó khăn trên nhiều phương diện và ngày càng có sự hoài nghi, mất lòng tin ở nhiều thành viên về NATO cũng như cam kết của Mỹ với đồng minh ở châu Âu. Mới đây nhất, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron còn công khai nói NATO bị chết não.

Đã từ khá lâu, EU ý thức được về sự cần thiết phải tự lo liệu cho an ninh của các thành viên. Một khi không còn có thể tin cậy Mỹ và dựa cậy vào NATO như trước thì EU không có sự lựa chọn nào khác ngoài tự thân vận động, phải tự chủ và tự lập trong chuyện đảm bảo an ninh.

Quan hệ căng thẳng với Nga, vấn đề Ukraine dai dẳng không được giải quyết ổn thỏa và dứt điểm cũng như việc Mỹ và Nga không còn duy trì hiệu lực của Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) khiến cho môi trường chính trị an ninh của EU nói chung và của các nước thành viên nói riêng trở nên bất lợi rõ rệt và triển vọng sớm có thể cải thiện rất mong manh.

Tự thân vận động để đối phó những thách thức hiện tại về an ninh và để vừa giảm bớt lệ thuộc vào Mỹ, vừa có con chủ bài mới để níu kéo và ràng buộc Mỹ vào cam kết đảm bảo an ninh như lâu nay, vì thế càng thêm cấp thiết và quan trọng đối với EU. Cách tiếp cận này hợp lý và thức thời, nhưng thành công đến đâu lại là chuyện khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại