menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Quản Trị Kinh Doanh 24HMoney

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại

Những bí quyết Kinh Doanh - Kỹ Năng Quản Lý hiệu quả

24HMoney trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc tủ sách Quản Trị - Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại, các đầu sách đều nằm trong tuyển tập sách BestSeller tại các nhà sách lớn như AlphaBook, hay trang thương mại điện tử sách số 1 Việt Nam Tiki.

Chúng tôi đã mua bản quyền và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí. Tủ sách sẽ liên tục được update hàng tuần để phục vụ bạn đọc, nếu có đầu sách nào bạn thích mà 24HMoney chưa có trên kệ, hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi trong các bình luận dưới bài viết.

1. Chiến Lược Đại Dương Xanh.
Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Làm thế nào để tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hóa cạnh tranh

"HÃY GIÚP TÔI, ĐẠI DƯƠNG CỦA TÔI ĐANG NHUỘM ĐỎ!"

Là hoàn cảnh mà nhiều tổ chức, cá nhân đang phải đương đầu khi tình hình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Là tình trạng các doanh nghiệp đang phải vật lộn, kháng cự trong đại dương "nhuốm máu" của sự cạnh tranh và thực sự muốn được thoát ra. Cũng là khi họ nhận ra biên độ lợi nhuận dần thu hẹp thì đại dương xanh của chính họ đang chuyển dần sang đỏ.

Khái niệm "Đại dương xanh" được biết đến lần đầu tiên vào năm 2005 qua "Chiến lược đại dương xanh" của hai tác giả Kim và Mauborgne. Sau hơn 10 năm, "Đại dương xanh" đã trở thành khái niệm quen thuộc với các nhà kinh tế khi bàn đến chiến lược tạo ưu thế cạnh tranh. Mục đích của chiến lược đại dương xanh là rất rõ ràng: Cho phép bất kì tổ chức - dù lớn hay nhỏ, dù mới thành lập hay lâu đời - vượt lên thách thức, gia tăng các cơ hội và giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, khi đối mặt với áp lực về chi phí và lợi nhuận gia tăng, sự cạnh tranh để tồn tại giữa các doanh nghiệp đơn ngành và đa ngành càng trở nên gay gắt, nên thực tế "Đại dương xanh" đang chuyển dần và rơi vào chiếc bẫy của đại dương đỏ.

Và hàng loạt các câu hỏi được đặt ra:

- Làm thế nào để chúng ta sắp xếp toàn bộ các hoạt động xoay xung quanh chiến lược Đại dương xanh?

- Chúng ta làm gì khi chiến lược đại dương xanh trở thành đại dương đỏ?

- Làm thế nào để chúng ta tránh được những lôi kéo hấp dẫn của "các tư duy đại dương đỏ" - bản chất là "những chiếc bẫy đại dương đỏ" - khi chúng ta đang theo đuổi chiến lược đại dương xanh?

Những câu hỏi này đã thúc đẩy các học giả W.Chan Kim và Renee Maubourgne, là các giáo sư tại viện INSEAD của Pháp - trường đào tạo kinh doanh lớn thứ 2 thế giới, tổng kết các nghiên cứu của họ về một chiến lược phát triển và mở rộng một thị trường trong đó không có cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh là không cần thiết mà các công ty có thể khám phá và khai tác.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Làm thế nào để tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hóa cạnh tranh

Cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các nhà quản trị doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: Hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo chiến lược Đại dương xanh. Các tác giả cũng đề xuất 6 cách cụ thể giúp các công ty xây dựng chiến lược Đại dương xanh:

1. Vạch lại ranh giới thị trường. Khảo sát các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành với bạn.

2. Tập trung vào bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết cụ thể. Xem xét môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của khách hàng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với họ.

3. Vượt trên mức nhu cầu hiện tại. Đừng tập trung vào khách hàng hiện nay mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

4. Thiết lập trật tư ưu tiên về chiến lược. Những cải tiến về mặt công nghệ không đảm bảo thành công về trị trường sao cho công nghệ phải phù hợp với khách hàng và tạo ra giá trị gia tăng.

5. Vượt qua những trở ngại trong nội bộ tổ chức.

6. Đưa việc điều hành thành chiến lược. Liên kết cam kết, giải thích , kì vọng với sự phát triển thực tế của chiến lược.

Thông điệp mạnh mẽ mà chiến lược đại dương xanh muốn đem đến là: Tập trung vào các giá trị của doanh nghiệp thay cho các hoạt động cạnh tranh. Từ đó tạo nên một thị trường mới dựa vào giá trị nội tại của doanh nghiệp và vô hiệu hóa đối thủ cạnh tranh.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

2. Đừng bán sản phẩm, hãy bán giải pháp

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Cuốn sách thay đổi tư duy bán hàng

Chiến thuật bán hàng dựa trên sự thấu hiểu khách hàng

Hầu hết doanh nghiệp và người bán hàng đều mở đầu bằng những đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Và người tiêu dùng đã, đang và sẽ tiếp tục bị “những đặc tính” này làm cho chán nản, bối rối rồi rơi vào trạng thái phản kháng.

Chúng ta có thể giải quyết vấn đề này theo cách có lợi cho mình. Nếu muốn tạo sự khác biệt cho bản thân, sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp, bạn phải học cách trở nên khác biệt trong cách bán hàng. Mục đích chính của Solution Selling là giúp bạn có được sự khác biệt đó.

Cuốn sách Giải pháp bán hàng dành cho những người muốn thay đổi, táo bạo, có tầm nhìn, cho các nhà điều hành và nhân viên bán hàng, những người hiểu rằng mối quan tâm của bản thân và của doanh nghiệp phải phù hợp với mối quan tâm của người mua – phải tạo ra người mua. Cuốn sách dành cho những ai muốn học hỏi phương thức Solution Selling và muốn bước chân vào những “đấu trường” rộng lớn hơn của thương trường với vinh dự là người tạo ra quyền lực cho khách hàng.

Geogre Langan - Phó Chủ tịch Marketing tại LEGEND Corporation Information Technology Division từng phát biểu:

“Không có phép màu nào trong cuốn sách này. Tứ nó mang đến là một phương pháp luận đúng đắn tập trung vào giải quyết vấn đề kinh doanh của khách hàng cùng một cấu trúc đo lường quy trình bán hàng và những hiệu chỉnh cần thiết trong việc chốt đơn hàng.”

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Hãy trao cho khách hàng thứ họ cần

Về tác giả

Michael T. Bosworth là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Mike Bosworth Associates, tổ chức đào tạo và tư vấn bán hàng có trụ sở tại Rancho, Santa Fe, California. Bosworth tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề bán hàng cùng quản lý bán hàng trên khắp nước Mỹ và châu Âu. Ông đã đào tạo hơn 7.000 tư vấn viên, CEO, doanh nhân, kỹ sư và người bán hàng, đóng góp nhiều bài báo cho các tạp chí Sales & Marketing Management, CIO và Byte, đồng thời hợp tác giảng dạy tại Trường kinh doanh Stanford, Chương trình Stanford về Chiến lược thị trường cho các công ty công nghệ.

Thành công không nằm ở đâu xa, thành công nằm chính trong tay bạn.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

3. OKRs - Hiểu Đúng, Làm Đúng.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Giải quyết những nỗi lo của nhà quản lý

Cuốn sách OKRs Hiểu đúng, làm đúng chính là sự đúc kết kinh nghiệm của tác giả sau những năm làm việc áp dụng phương pháp này. Mai Xuân Đạt hy vọng rằng dù ít hay nhiều, phương pháp này sẽ góp phần vào sự cải tiến năng suất của doanh nghiệp Việt Nam và củng cố môi trường làm việc hạnh phúc, nhân viên trở nên xuất sắc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo thường trực của các quản lý là “mệnh lệnh” mình đưa ra không được thực thi một cách đầy đủ, chất lượng và đúng hẹn.

Trong một tổ chức có quy mô nhỏ, số nhân sự do mỗi người quản lý chịu trách nhiệm không nhiều (2 - 5 nhân viên), chúng ta cảm thấy khá dễ dàng trong việc theo dõi tiến độ công việc của từng nhân viên. Tuy nhiên khi quy mô bắt đầu tăng, các cấp nhân sự nhiều hơn (nhân viên, trưởng phòng, trưởng bộ phận, phó giám đốc, phó tổng giám đốc,...) việc mất kiểm soát bắt đầu diễn ra.

Bạn có thể thử bài tập sau: Kiểm tra bài tập văn hóa doanh nghiệp và báo cáo đã hoàn thành bằng cách điền dấu X vào ô trống bên cạnh tên của bạn trong file google sheet.

Kết quả là gì? Đó là toàn bộ nhân viên đều biết tới mệnh lệnh này và đồng ý thực hiện nó. Nhưng lại chỉ có 50% là hoàn thành chính xác những gì được yêu cầu. Rõ ràng sự lo lắng là đúng, nhân viên thiếu tính cam kết.

Bản thân đa số các nhân viên không chỉ thiếu tính cam kết mà còn thiếu động lực làm việc. Hầu như ai cũng nghĩ rằng “lương, thưởng” là thứ tạo ra động lực cho mỗi người khi đi làm, điều đó không sai, nhưng chưa đủ.

Google đã từng làm một thử nghiệm đối với 2 nhóm nhân viên khác nhau, một nhóm chỉ nhận phần thưởng bằng tiền mặt, một nhóm khác lại chỉ nhận phần thưởng là các “trải nghiệm”, ví dụ một chuyến du lịch cho gia đình, một buổi dã ngoại cho cả nhóm… Sau đó họ làm đánh giá về mức độ hài lòng, hạnh phúc của nhân viên và nhận ra rằng: Nhóm được “trải nghiệm” duy trì cảm giác hạnh phúc lâu hơn nhóm nhận tiền mặt. Có một điều chúng ta ít biết rằng thật sự “Con người không hẳn biết mình mong muốn điều gì”.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
John Doerr mang OKRs đến với đế chế Google

Trong một cuộc phỏng vấn với Harvard Business Review, John Doerr nói rằng nói rằng có năm lợi ích chính của OKRs. Năm lợi ích này viết tắt là F.A.C.T.S: Focus, Alignment, Commitment, Tracking, Stretching (Điều này tương ứng với 4 siêu quyền lực được nhắc đến trong cuốn sách Measure What Matters: Tập trung và cam kết với các ưu tiên hàng đầu; Kết nối, sắp xếp công việc; Theo dõi tạo tinh thần trách nhiệm; Mở rộng quy mô để bứt phá).

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

4. Dòng tiền gắn liền lợi nhuận.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Hóa giải nghịch lý kinh doanh có lãi mà không thấy tiền

Rất nhiều bạn trẻ và cả những bạn không-còn-trẻ, mới khởi nghiệp hoặc đã khởi nghiệp được coi là thành công (vì sau 3 năm mà doanh nghiệp vẫn tồn tại) luôn thắc mắc một điều là tại sao doanh nghiệp vẫn tăng trưởng, có doanh thu, nhưng cứ lỗ? Mặc dù kế hoạch kinh doanh thì rất khả thi nhưng thậm chí doanh thu càng tăng, lỗ càng nhiều.

Đó là vì các bạn quên đi một tham số quan trọng: là gía trị thời gian của tiền tệ, bởi vậy, các bạn chưa kiểm soát được DÒNG TIỀN!

Có thể nói dòng tiền là nguồn lực cốt lõi của doanh nghiệp, nếu dòng tiền được quản trị đúng đắn, hiệu quả, mang lại hiệu suất về kinh tế, doanh nghiệp có thể tăng trưởng và thịnh vượng. Ngược lại, nếu quản lý dòng tiền kém hiệu quả, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Tác giả của hai cuốn sách kinh doanh kinh điển Kế hoạch bí ngô và Khởi nghiệp từ khốn khó cung cấp một giải pháp quản lý dòng tiền đơn giản, phản trực quan nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ thoát khỏi vòng xoáy phá sản và đạt được lợi nhuận ngay lập tức.

Sử dụng phương pháp Dòng tiền gắn liền lợi nhuận (Profit First) của Mike Michalowicz, bạn sẽ biết:

- Bốn nguyên tắc để đơn giản hóa quy trình kế toán;

- Một doanh nghiệp nhỏ có lợi nhuận giá trị hơn nhiều so với một doanh nghiệp lớn cùng ngành;

- Các doanh nghiệp đạt được lợi nhuận sớm và biết quản trị dòng tiền đúng cách có thể đạt được sự tăng trưởng dài hạn.

Với hàng tá các nghiên cứu, lời khuyên cùng khiếu hài hước đặc trưng, Mike Michalowicz đã giúp các doanh nhân “lật ngược thế cờ” và đạt được doanh thu mà họ luôn mơ ước.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Sách đầu bảng về quản lý dòng tiền

Về tác giả:

MIKE MICHALOWICZ (sinh ngày 19/9/1970) là một tác giả, doanh nhân và giảng viên người Mỹ. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh nổi tiếng như: Khởi nghiệp từ khốn khó, Kế hoạch Bí ngô,… và là cựu chuyên gia kinh doanh tại Tạp chí Phố Wall.

Ông là người dẫn chương trình “Giải cứu doanh nghiệp” cho MSNBC's Your Business. Ông đã tổ chức chương trình truyền hình thực tế có tên là Bailout!

Ông có nhiều đóng góp cho Tạp chí Doanh nhân và là người phụ trách chuyên mục “Diễn đàn mở” của American Express. Ông đã xuất hiện hơn 10 lần trong chương trình Ý tưởng lớn với Donny Deutsch của CNBC . Ông đã xuất hiện trên NBC, MSNBC, Fox News, ABC News Now, CNBC's On the Money và Pat Croce 's Down To Business.

Ông giảng dạy về các kỹ thuật kinh doanh, bán hàng và tiếp thị hành vi tại các trường đại học, tập đoàn và tổ chức.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

5. Tiểu Sử Steve Jobs

Top 100 cuốn sách Quản trị Kinh doanh hay nhất, top 20 cuốn sách Kỹ năng sống dành cho bạn trẻ, cuốn sách kinh điển về tài chính mà nhà đầu tư nào cũng nên đọc.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Đế chế Apple đã được xây dựng như thế nào qua bàn tay Steve Jobs

Cuốn tiểu sử với tiêu đề ngắn gọn “Steve Jobs” do cựu thư ký tòa soạn của tạp chí “Time”, Walter Isaacson biên soạn, dựa trên 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs trong 2 năm qua cùng các cuộc phỏng vấn với hơn 100 người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối thủ của ông, phát hành trên Amazon vào ngày 24/10 đang liên tục đứng vị trí số 1 danh sách sách bán chạy nhất của cả Amazon lẫn Barnes & Nobles. Đây cũng là cuốn tiểu sử đầu tiên và duy nhất nhận được sự đồng ý của Steve Jobs. Walter Isaacson cũng là người viết tiểu sử nổi tiếng, với 2 tác phẩm viết về Benjamin Franklin và Albert Einstein.

Cuốn sách tiết lộ nhiều thông tin chưa từng được kể về Steve Jobs như tính cách cay nghiệt, kỳ dị, chuyện ông chiến đấu với bệnh ung thư, những mối quan hệ lãng mạn của ông và cuộc hôn nhân với bà Laurene Powell hay gặp cha đẻ Abdulfattah "John" Jandali... Và trên hết đó là quá trình ông đã gây dựng và chèo lái Apple đi đến thành công như ngày hôm nay với không ít sai lầm cũng như những ám ảnh không thôi về sự hoàn hảo. Tác phẩm vì thế đã cung cấp cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về nhân cách và cả những thành tựu của cuộc đời Steve Jobs. Đó là một cuốn sách chứa đựng những điều Steve Jobs muốn nói với thế giới.

Ông chỉ lãnh lương 1 USD mỗi năm và bỏ qua quyền chọn mua cổ phiếu khi đưa Apple từ bờ vực phá sản lên đỉnh vinh quang. Bởi vì, với ông thực sự đam mê tạo ra sản phẩm tuyệt đỉnh hơn là kiếm tiền như nó, như quan điểm của John Sculley.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Nếu Steve còn sống, điều đó sẽ thực sự là mối đe doạ cho bất cứ công ty công nghệ nào

Nếu Steve còn sống, điều đó sẽ thực sự là mối đe doạ cho bất cứ công ty công nghệ nào, dù đó là Google, Microsoft hay Nokia… vì dường như – theo cách ông nói – thì Apple công ty duy nhất có sự chủ động từ phần cứng, phần mềm cho đến hệ sinh thái trong khi các “đối thủ” hoặc thiếu cái này hoặc thiếu cái khác.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

6. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả – giải bài toán khó cho các doanh nghiệp nhỏ.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Đứng thứ 7 trong Top 100 Sách khởi nghiệp bán chạy của tháng

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả – bài toán nan giải cho các chủ doanh nghiệp đang vật lộn để duy trì sự tồn tại ngắn hạn của doanh nghiệp mình. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả Michael Gerber sẽ mang đến cho bạn những kiến thức tài chính và sức mạnh để thiết kế một doanh nghiệp nhỏ nhưng sức mạnh lớn.

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ VÀ ĐỂ XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

Michael Gerber là người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập doàn E-Myth Worldwide.

Được nhiều người xem là “người có ảnh hưởng nhiều tới những doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ”, Michael Gerber đã nói chuyện với hàng ngàn chủ doanh nghiệp nhỏ, nhà quản lý và nhà điều hành trong các tập đoàn trên khắp thế giới về vai trò có ảnh hưởng sâu rộng thực sự của triển vọng kinh doanh đối với nền kinh tế và văn hóa thế giới.

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mang đến những bài học kinh nghiệm sâu sắc, bài học thực tế có giá trị hữu ích cho những doanh nghiệp nhỏ đang đi lên hay những doanh nghiệp đang gặp biến cố cần đứng dậy và giúp cho chính bạn có thêm sức mạnh để tạo doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Tác giả Michael Gerber

NỘI DUNG NỔI BẬT ĐỂ XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả cho chúng ta thấy rằng định nghĩa doanh nhân, công việc chuyên môn là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nhiều người đến với khởi nghiệp đã nhầm lần giữa 2 quan niệm này dẫn đến sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển doanh nghiệp.

Bạn mở một doanh nghiệp chưa chắc bạn đã trở thành doanh nhận thực sự – bởi con đường đó còn quá dài. Trước đó bạn chỉ mới giỏi trong một lĩnh vực chuyên môn và đến với kinh doanh bằng niềm đam mê thực hiện ước mơ.

Một người chủ doanh nghiệp như thế phải đảm nhiệm tốt nhiều vai trò cùng một lúc: không chỉ là một thợ lành nghề, mà còn phải là một doanh nhân, một nhà quản lý đúng nghĩa. Thợ lành nghề giống như những chú ong thợ chăm chỉ, trực tiếp làm ra sản phẩm. Người quản lý phải đảm bảo cho quá trình hoạt động và tài chính của doanh nghiệp vận hành thật trơn tru và thống nhất.

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả không đưa ra danh sách công việc cụ thể, cuốn sách này nghiên cứu và xác định những vấn đề mà các công ty thành công thường chú trọng.

Trong đó Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả nhấn mạnh đến yếu tố sự đổi mới và khám phá mới, các công tác quản lý và vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru là nguồn gốc của sự tăng trưởng thật sự, ổn định và lợi nhuận.

Từ những hiểu biết thông qua quá trình tích lũy kinh nghiệm, tác giả đưa ra các nguyên tắc để thành công trong kinh doanh. Nói cách khác, Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả không chỉ ra việc bạn phải làm mà gợi ý những nơi bạn có thể tìm thấy việc cần làm.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

7. Cuộc dịch chuyển đại dương xanh - sách bestseller hạng mục Sách Quản Trị

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Từ "chiến lược đại dương xanh" đến "cuộc dịch chuyển đại dương xanh"

Năm 2005, "Chiến lược đại dương xanh" (Blue Ocean Strategy) đã được xuất bản để bàn về các chiến lược tạo lập thị trường, vô hiệu hoá sự cạnh tranh. Cuốn sách đã được dịch ra 46 ngôn ngữ khác nhau với 3,6 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới.

Năm 2017, tức 12 năm sau đó, hai tác giả Chan Kim và Renée Mauborgne đã tiếp tục cho ra mắt cuốn sách "Cuộc dịch chuyển đại dương xanh" (Blue Ocean Shift). Đến nay, cuốn sách đã được dịch sang 29 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Cả hai cuốn sách vẫn theo đuổi hai chiến lược khác biệt hoá và chi phí thấp, đặc biệt nhấn mạnh đến sự thực thi.

Việc thực thi (execution) đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của các doanh nghiệp. Khi nói đến thực thi, người ta nhấn mạnh đến sự thực thi mạnh mẽ, quyết liệt và tốc độ. Vì thế, có lẽ những câu chuyện “cá nhanh nuốt cá chậm” thường được ngheđến nhiều hơn là “cá lớn nuốt cá bé”. Kết quả sau cuộc dịch chuyển này chính là bước nhảy vọt về giá trị mang lại cho khách hàng cũng như cho chính tổ chức. Điều đó thường được biết đến thông qua thuật ngữ "Đổi mới giá trị" (Value Innovation).

VÌ SAO CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH ƯU VIỆT NHƯ VẬY

NHƯNG SỐ LƯỢNG CÔNG TY ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TỪ CHIẾN LƯỢC NÀY LẠI KHÔNG NHIỀU?

Lý do chính nằm ở chỗ những tổ chức này chưa hội đủ cả ba yếu tố: nhận thức về đại dương xanh, công cụ tạo lập thị trường với hướng dẫn chi tiết và tính nhân văn trong quy trình.

Yếu tố con người, sự tự tin của con người, tính nhân văn… được đề cập rất nhiều trong cuốn sách. “Con người thường rất mâu thuẫn. Chúng ta muốn tạo ra sự khác biệt, muốn biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Đó là điều khiến năng lượng của chúng ta ở mức cao nhất, tim chúng ta đập nhanh hơn, cảm xúc của chúng ta luôn sẵn sàng bùng nổ. Thế nhưng, cùng lúc đó chúng ta cũng do dự và sợ rằng mình không thể làm được điều đó… Vì vậy, xu hướng của chúng ta là trung thành với thực tại, thay vì khám phá những điều mới mẻ khác.”

Tủ sách Quản Trị Kinh Doanh hay nhất mọi thời đại
Sách hay nhất năm 2018 - Hạng mục sách Quản Trị

Hai tác giả của cuốn sách đưa ra hướng dẫn cách thức khơi gợi sự tự tin để hành động thông qua sự chia nhỏ, khám phá trực tiếp và quy trình hợp lý.

Cùng với đó là những quy trình đã được chứng minh, được rút ra từ hơn 150 công ty thành công trên toàn thế giới, hoạt động trong 30 ngành và lĩnh vực khác nhau. Với quy trình năm bước có tính hệ thống đã được xây dựng, bạn không còn phải mò mẫm dò đường đi nữa, bạn cũng không phải thực hiện việc thử - sai nữa, từ đó bạn tránh được những hỗn loạn trong quá trình thực hiện và rủi ro gặp phải sẽ ở mức thấp nhất.

“Con người thường rất mâu thuẫn. Chúng ta muốn tạo ra sự khác biệt, muốn biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Đó là điều khiến năng lượng của chúng ta ở mức cao nhất, tim chúng ta đập nhanh hơn, cảm xúc của chúng ta luôn sẵn sàng bùng nổ. Thế nhưng, cùng lúc đó chúng ta cũng do dự và sợ rằng mình không thể làm được điều đó… Vì vậy, xu hướng của chúng ta là trung thành với thực tại, thay vì khám phá những điều mới mẻ khác.”

“Đại dương xanh nào rồi cũng trở thành đại dương đỏ”. Vì thế, doanh nghiệp cần có kế hoạch để xem xét bản đồ PMS (người tiên phong - người di cư - người định cư), để biết rằng các dòng sản phẩm, dịch vụ của mình đang ở đâu, từ đó có được những phương án phù hợp.

Hãy giữ cho sự đổi mới sáng tạo (innovation) trở thành một văn hoá trong doanh nghiệp: đổi mới sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ và cả về phân phối. Chính bởi sự đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ mà Apple đã trở thành công ty 1.000 tỉ đô la Mỹ đầu tiên. Họ đã liên tục tạo ra được những đại dương xanh của mình với các dòng sản phẩm như: iTunes, iPad, iPhone... Ngoài ra, cuốn sách còn dẫn ra những câu chuyện thành công của chuỗi khách sạn CitizenM, chương trình giải trí dành cho thiếu nhi Sesame Street, Viagra…

Nhận thức rõ về chiến lược đại dương xanh, trang bị những công cụ thể để thực hành và hiểu được tính nhân văn trong quy trình là những hành trang mà cuốn sách mang lại cho những ai muốn bước lên thuyền để đến với “đại dương xanh”.

Theo Alpha Book, hai cuốn sách "Chiến lược đại dương xanh" và "Cuộc dịch chuyển đại dương xanh" là những cuốn sách có tính biểu tượng nhất từng được viết ra.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

---------------

Chúng tôi đã mua bản quyền sẽ tiếp tục update lên tủ sách các đầu sách cực HOT như sau trong thời giam sớm:

1. Quốc gia khởi nghiệp

2. Đừng khởi sự khi còn do dự

3. Dòng tiền lên ngôi

4. Bán hàng cho những gã khổng lồ

5. Dự án phượng hoàng

6. Kiểm chứng ý tưởng kinh doanh

7. Tạo lập mô hình kinh doanh

8. Người hùng ý tưởng

24HMoney trân trọng giới thiệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
13 Bình luận 33 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại