menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Từ người đi bán dạo từng chai nước tới CEO công ty đồ uống thể thao triệu USD

Trong những ngày đầu khởi nghiệp, Jesslyn Rollins phải đi bán dạo từng chai nước.

Từ người bán vé câu lạc bộ hài kịch, Jesslyn Rollins đã gây dựng sự nghiệp và trở thành Giám đốc điều hành thương hiệu nước uống thể thao Biolyte. Công ty này hiện có chỗ đứng vững chắc trong thị trường đồ uống thể thao trị giá 33 tỷ USD.

Vào năm 2012, để giúp vợ vượt qua quá trình hóa trị, cha của Jesslyn Rollins đã bắt đầu phát triển một loại đồ uống hydrat hóa có tác dụng giống như thuốc tiêm truyền không kê đơn. Giờ đây, sau 10 năm, thương hiệu Biolyte của gia đình Rollins đã đạt được tốc độ phát triển ấn tượng, với doanh thu gần 17 triệu USD vào năm 2021. Và mọi thứ chưa dừng lại ở đây. Theo Allied Market Research, thị trường đồ uống thể thao toàn cầu dự kiến tăng từ 33 tỷ USD trong năm 2020 lên 56 tỷ USD vào năm 2030, đồng nghĩa với việc Biolyte có dư địa phát triển khá lớn.

Dưới đây là câu chuyện của Jesslyn Rollins, từ những ngày khởi nghiệp đầu tiên khi bắt đầu bán dạo từng chai nước uống thể thao trên chiếc xe của mình, tới khi đạt được những thỏa thuận bán lẻ lớn trên khắp cả nước.

Mẹ tôi phát hiện ra bà bị ung thư vú vào năm 2005. Khi bà trải qua giai đoạn hóa trị, gia đình chúng tôi đã cố gắng làm mọi cách để giúp bà bổ sung đủ nước, từ đồ uống thể thao, sản phẩm hydrat hóa cho trẻ em đến bột điện giải, nhưng không có thứ gì thực sự hiệu quả. Bà liên tục phải tiêm truyền qua đường tĩnh mạch.

Bố tôi là một bác sĩ chuyên khoa gây mê và giảm đau. Bằng tất cả kinh nghiệm của mình suốt ngần ấy năm trong nghề, ông đã tự nghĩ ra công thức bổ sung dinh dưỡng dành cho mẹ tôi. Công thức này có vẻ sẽ hiệu quả, vì thế ông đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm 750.000 USD của mình để tạo ra một thứ giống như dịch truyền tĩnh mạch nhưng được sử dụng qua đường uống. Bố tôi gọi nó là Biolyte. Nó có chất điện giải, chất giải độc gan và không có đường, giúp giảm đau đầu, mệt mỏi và buồn nôn do mất nước – những tình trạng thường phát sinh trong quá trình điều trị y tế, khi bạn say hoặc chỉ đơn giản là khi cơ thể bạn không được cấp đủ nước. Lượng chất điện giải trong một chai Biolyte tương đương với lượng chất điện giải có trong gần bảy chai đồ uống thể thao của các thương hiệu hàng đầu ở thời điểm đó.

Tôi không biết về những gì ông đã làm cho đến khi bốn thùng Biolyte – tương đương 5.184 chai – được giao đến nhà bố mẹ tôi vào tháng 7/2016. Bố tôi đã bí mật làm việc đó một mình. Vào thời điểm đó, tôi đang làm nhân viên bán vé tại câu lạc bộ hài kịch Laughing Skull Lounge ở Atlanta. Bố đã bảo tôi hãy dùng thử một chai khi tôi thức dậy sau một đêm say xỉn, và đó chính xác là những gì tôi đã làm. Tôi đi chơi với bạn bè, uống quá chén và sáng hôm sau thức dậy, tôi cảm thấy buồn nôn kèm theo cơn đau đầu dữ dội. Theo lời dặn của bố, tôi đã uống hết một chai Biolyte.

Chưa đầy 30 phút sau, cơn buồn nôn và đau đầu của tôi bắt đầu giảm dần. Đó là khi tôi biết chúng tôi có thể đang nắm trong tay một thứ tuyệt vời. Lo ngại rằng công thức này chưa chắc đã có hiệu quả với những người khác, chúng tôi quyết định phải thử nghiệm và có được xác nhận từ những người khác nữa.

Tôi đã chất một ít lên chiếc Toyota Highlander của mình và đến trường trung học địa phương. Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên thể thao và đề nghị ông ấy tặng nó cho các cầu thủ trong đội bóng đá. Ông ấy đã phát Biolyte cho 10 cầu thủ thường xuyên bị chuột rút, mỗi người một chai, và lần đầu tiên, 9 người trong số đó không hề gặp phải tình trạng này khi tham gia thi đấu. Đó là khi tôi nhận ra sản phẩm này có tiềm năng đến mức nào. Từ đó, tôi đã lái xe đi bán Biolyte cho các đội bóng khắp miền Đông Nam Bộ.

Vài tháng sau, anh rể tôi – một người làm việc trong ngành đồ uống – nói với tôi rằng, nếu tôi thực sự muốn phát triển công việc kinh doanh, tôi cần phải có một nhà phân phối. Anh ấy đã giới thiệu tôi với một người nào đó ở Savannah Distributing. Người này đã sắp xếp cho tôi một cuộc gặp với Randy Waters, người đứng đầu bộ phận hàng hóa của Kroger Atlanta. Tôi xuất hiện với một chai Biolyte mát lạnh và ba bản copy bài thuyết trình dài 10 trang của mình.

Trong cuộc gặp, tôi đã nhấn mạnh khả năng giúp cơ thể phục hồi của Biolyte. Trong cuộc gặp, có rất nhiều cơ hội để Randy Waters uống thử Biolyte, nhưng ông ấy không làm vậy, vì vậy tôi nghĩ hẳn mình đã thất bại. Thế nhưng, cuối buổi gặp, ông ấy nói rằng sẽ đưa sản phẩm này vào hàng trăm cửa hàng của Kroger ở nhiều bang khác nhau. Tôi tưởng rằng mình nghe nhầm và đã phải hỏi lại, để nhận được câu xác nhận: “Đúng! Tôi sẽ đưa nó vào Kroger!”

Năm đầu tiên, khi tôi lái xe và tự đi bán Biolyte ở khắp mọi nơi, chúng tôi đã kiếm được 157.000 USD doanh thu. Vào lúc chúng tôi bắt đầu mở rộng hoạt động sản xuất và bán hàng, tôi thấy rằng chúng tôi cần hệ thống phân cấp và điều hành thực sự. Bố tôi từng giữ cương vị giám đốc điều hành nhưng ông quá bận nên không thể đảm nhiệm được vai trò này suốt thời gian dài. Tôi muốn dẫn dắt Biolyte, vì vậy trong suốt hai năm, tôi đã cố gắng thuyết phục bố mẹ về lý do tại sao tôi sẽ là một người phù hợp cho cương vị đó. Họ đã từ chối tôi nhiều lần, nhưng cuối cùng tôi đã giành được vị trí này vào năm 2019. Hiện, các sản phẩm của chúng tôi đang được bán ở gần 20.000 cửa hàng, siêu thị.

Về phần mẹ tôi? Bà đã phục hồi, và có lẽ, gia đình chúng tôi chưa bao giờ mạnh mẽ như thế này. Đây giống như một sứ mệnh mà chúng tôi đã cùng nhau xây dựng và tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại