menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Từ nay, người dân không phải xuất trình GPLX bản cứng khi bị CSGT kiểm tra nhờ tiện tích tuyệt vời này

Giấy phép lái xe đã được xác thực trên ứng dụng VNeID được công nhận là giấy tờ hợp lệ từ ngày 1 tháng 6 này.

GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VNeID là hợp lệ

Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2024. Trong đó có nội dung nổi bật:

“Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. hợp lệ là giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp, có số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép lái xe trùng với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn trong hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe hoặc có thông tin giấy phép lái xe đã được xác thực trên VNeID.”.

Như vậy, thông tin giấy phép lái xe đã được xác thực trên ứng dụng VNeID cũng sẽ được công nhận là giấy tờ hợp lệ. Điều này có nghĩa là người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID thay cho giấy tờ bản cứng khi tham gia giao thông để không bị phạt.

Người dân vẫn có thể sử dụng giấy phép lái xe bản cứng đã được cơ quan có thẩm quyền cấp để xuất trình khi có cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Với trường hợp người dân đã tích hợp GPLX trên ứng dụng rồi thì CSGT có thể sẽ không kiểm tra bằng lái bản chính mà kiểm tra trên VNeID. Trường hợp, người vi phạm chưa tích hợp bằng lái xe trên VNeID vẫn sẽ phải xuất trình bản chính để CSGT kiểm tra.

Từ nay, người dân không phải xuất trình GPLX bản cứng khi bị CSGT kiểm tra nhờ tiện tích tuyệt vời này

Giá trị của giấy phép lái xe bằng vật liệu PET có hiệu lực tương đương với giấy phép lái xe trên VNeID. Ảnh: Bộ Công an

6 trường hợp bị thu hồi GPLX

Thông tư cũng quy định 6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe tại điểm b khoản 24 Điều 4, gồm:

Người lái xe có hành vi gian dối để được cấp giấy phép lái xe;

Người lái xe tẩy, xoá, làm sai lệch các thông tin trên giấy phép lái xe;

Để người khác sử dụng giấy phép lái xe của mình;

Cơ quan có thẩm quyền cấp cho người không đủ điều kiện;

Có sai sót một trong các thông tin về họ tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạng giấy phép lái xe, giá trị cấp, ngày trúng tuyển, người ký;

Thông qua việc khám sức khỏe, Cơ quan có thẩm quyền xác định trong cơ thể người lái xe có chất ma túy (trừ các hành vi xử lý theo quy định tại điểm c và điểm d khoản 10 Điều 5; điểm h và điểm i khoản 8 Điều 6 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019).

Ngoài ra, người lái xe có các hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả, sử dụng giấy phép lái xe đã khai báo mất để điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, Cơ quan quản lý giấy phép lái xe cập nhật dữ liệu về hành vi vi phạm trên hệ thống thông tin giấy phép lái xe kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm.

Người có hành vi vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm; nếu có nhu cầu cấp lại giấy phép lái xe phải học và sát hạch lại như trường hợp cấp giấy phép lái xe lần đầu.

Cách tích hợp nhanh GPLX vào ứng dụng VNeID

Từ nay, người dân không phải xuất trình GPLX bản cứng khi bị CSGT kiểm tra nhờ tiện tích tuyệt vời này

Cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID

Bước 1: Mở và đăng nhập vào ứng dụng VNeID đã tải trên điện thoại rồi ấn vào mục Ví giấy tờ.

Bước 2: Lựa chọn Tích hợp thông tin trên menu và ấn vào Tạo yêu cầu mới.

Bước 3: Chọn vào mục Giấy phép lái xe rồi lần lượt nhập các thông tin được yêu cầu gồm: Số giấy phép lái xe và Hạng mức giấy phép.

Bước 4: Kiểm tra kỹ các thông tin đã điền rồi ấn Gửi yêu cầu.

Tương tự như Đăng ký xe, khi tích hợp GPLX bạn cũng cần đợi một khoảng thời gian xét duyệt. Nếu thông tin hợp lệ, sau thời gian bạn sẽ nhận được thông báo tích hợp thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả