menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

'Từ lúc Hòa Phát về, dân chặn xe bao nhiêu lần chúng tôi không đếm nổi'

Ông Hồ Đức Thọ - phó giám đốc Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất nói như vậy với phóng viên Tuổi Trẻ Online về việc trong ba tháng, người dân đã 5 lần tụ tập đông người chặn trước cổng nhà máy.

'Từ lúc Hòa Phát về, dân chặn xe bao nhiêu lần chúng tôi không đếm nổi'

Ông Hồ Đức Thọ - phó giám đốc công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất - Ảnh: TRẦN MAI

Sáng 4-12, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất (Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã có buổi làm việc với báo chí liên quan đến vấn đề môi trường, đền bù tái định cư...

Phóng viên Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi "Nguyên nhân vì sao người dân liên tục chặn nhà máy và việc thi công, chạy thử của Hòa Phát có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân không?".

Ông Hồ Đức Thọ - phó giám đốc Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất nói: "Từ lúc Hòa Phát về làm dự án tại khu kinh tế Dung Quất, người dân chặn bao nhiêu lần chúng tôi không đếm nổi".

Cũng theo ông Thọ, việc chặn nhà máy xuất phát nhiều vấn đề khác nhau. Nguyên nhân không hoàn toàn đến từ Hòa Phát. Riêng việc thi công và chạy thử nhà máy chắc chắn có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

'Từ lúc Hòa Phát về, dân chặn xe bao nhiêu lần chúng tôi không đếm nổi'

Nhà máy thép Hòa Phát đã đi vào hoạt động một phần - Ảnh: TRẦN MAI

Lần gần nhất, người dân tụ tập chặn trước cổng Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất vào sáng 28-11, yêu cầu công ty làm rõ nguyên nhân hiện tượng cây, hoa màu của người dân thôn Thuận Phước, thôn Đông Lỗ (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) khô héo, vàng lá và chết.

Ông Thọ cho biết Hòa Phát có ba người chuyên trách, cộng với phòng an toàn môi trường thường xuyên tiếp xúc với bà con. Đồng thời xem thử có phải ô nhiễm do mình gây ra hay không. Mỗi lần như vậy chúng tôi đều trao đổi với cơ quan chức năng.

"Việc bà con phản ứng hoa màu chết, nguyên nhân thuộc về Hòa Phát hay không cần có cơ quan chuyên môn kiểm tra kết luận. Nếu đúng là do Hòa Phát, chúng tôi sẽ hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho bà con’, ông Thọ khẳng định.

Hòa Phát cho rằng so với những nhà máy khác, có thể đánh giá công nghệ của nhà máy tại Dung Quất đầu tư đồng bộ và đầy đủ nhất. Trong quá trình chạy thử không xảy ra vấn đề môi trường nặng nề. Tuy nhiên trong quá trình thi công và chạy thử, có nghe bà con phản ánh bụi và tiếng ồn.

"Công ty đã triển khai nhiều biện pháp để giảm thiểu, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi tác động đến bà con. Công ty cũng đang phối hợp để giải quyết cho bà con", ông Thọ nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại