menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran bị điều trần vụ “bắn nhầm” máy bay Ukraine

Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ra điều trần trước Quốc hội, một ngày sau khi Iran nhận trách nhiệm trong vụ bắn nhầm máy bay của Ucraina.

Người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami hôm nay ra điều trần trước Quốc hội, một ngày sau vụ Iran thừa nhận trách nhiệm trong vụ bắn nhầm máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine hôm 8/1.

Tại phiên họp kín này, cũng giống như tuyên bố trước đó của lực lượng phòng không Iran, Thiếu tướng Hossein Salami thừa nhận, do nhầm lẫn mà chiếc máy bay đã “vô tình” trở thành mục tiêu của một tên lửa.

Các nhà lập pháp Iran cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết không có ý định che đậy nguyên nhân vụ tai nạn. Chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để điều tra, cũng như buộc những người liên quan phải chịu trách nhiệm. Nghị sĩ Ali Shahriyahri cho biết.

“Tôi cho rằng, không có bất kỳ ý định che đậy nào trong vụ việc này. Bạn đã thấy những vụ tai nạn hàng không như vậy và nguyên nhân chỉ được xác định sau nhiều tháng. Những điều này vẫn thường xảy ra.”

Lãnh đạo nhiều nước, đặc biệt là Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã hoan nghênh bước đi này của phía Iran, song kêu gọi một cuộc điều tra toàn diện và minh bạch.

Trước đó Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenski, trong đó khẳng định “hoan nghênh bất kỳ hợp tác quốc tế nào liên quan đến vụ tai nạn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại