menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Từ hôm nay 1/5, Công an TP HCM cấp CCCD gắn chip cho người tạm trú

Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP HCM cho biết từ ngày 1/5, Công an TP HCM sẽ tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho người tạm trú.

Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP HCM, những công dân có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành khác hiện đang tạm trú tại TP HCM có thể đến các điểm cấp CCCD tại Công an TP Thủ Đức và các quận, huyện để được làm CCCD mà không phải về địa phương nơi thường trú.

Để làm CCCD tại TP HCM, người tạm trú cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau: Sổ hộ khẩu, CMND/CCCD, giấy khai sinh.

Hiện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an TP HCM đã tăng cường cán bộ cũng như trang thiết bị cho TP Thủ Đức và các quận, huyện để hỗ trợ, giúp các địa phương đạt tiến độ đã đưa ra.

Đối với địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính cũng đã có văn bản đề nghị công an TP Thủ Đức, công an các quận/huyện phối hợp Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất trao đổi với doanh nghiệp sắp xếp thời gian để công nhân được làm CCCD tại khu chế xuất, khu công nghiệp; đối với người tạm trú tại các khu nhà trọ, công an TP Thủ Đức và công an các quận/huyện cũng sẽ phối hợp làm CCCD tận nhà trọ, tạo điều kiện tốt nhất cho cá nhân khẩu tạm trú.

Được biết, hiện công an TP Thủ Đức và các quận/huyện không nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà làm xuyên lễ để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn TP HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả