menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Tư duy làm giàu của người Do Thái: Hiểu 4 bài học để tạo cơ hội kiếm tiền tốt hơn

Thay đổi quan niệm về đồng tiền, nâng cấp cơ hội kiếm tiền của mình.

Sau đây là 4 bài học làm giàu của người Do Thái có thể giúp bạn thay đổi nhận thức và lĩnh hội được nhiều đạo lý mới trên con đường làm giàu.

Không có tiền tốt, cũng chẳng có tiền xấu

Người Do Thái cho rằng tiền bạc không có sự phân biệt tốt - xấu, thiện - ác. Mặt tốt và xấu của đồng tiền, tất cả đều do con người đặt ra một cách chủ quan. Sự phân biệt này làm sai lệch và hạn chế tư duy của con người.

Người Do Thái không phân biệt liệu tiền tốt hay xấu. Họ không hỏi tiền đến từ đâu. Bởi thế họ có thể duy trì trạng thái nhẹ nhàng, không quá áp lực, không bị ràng buộc bởi các khái niệm thế tục trong quá trình làm giàu.

Họ quan niệm miễn là bản thân kiếm tiền hợp lý, hợp pháp là được. Thế nên cách thức kiếm tiền của người Do Thái không hề dựa vào cảm tính, chỉ cần có cơ hội kiếm tiền mà không vi phạm pháp luật là họ sẽ nắm bắt ngay. Nhờ tuân theo quan tư duy làm giàu này, người Do Thái đương nhiên sẽ đạt được hiệu quả kiếm tiền nhanh lẹ và gọn gàng hơn người khác.

Biết nắm bắt cơ hội thị trường, biến cơ hội thành của cải

Người Do Thái từng nói rằng cơ hội là bình đẳng với tất cả mọi người. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, ai trở thành người đầu tiên thành công trong lĩnh vực đó thì có thể kiểm soát được tình hình chung.

Người Do Thái không chỉ có con mắt tinh tường trong việc nắm bắt cơ hội kinh doanh, mà họ còn rất giỏi trong việc bắt đầu mối làm ăn với những người xung quanh và chủ động phát hiện ra các cơ hội kinh doanh.

Khi nhận thấy có cơ hội làm giàu, họ nhất định sẽ nắm bắt ngay lập tức, và sau đó biến cơ hội thành của cải. Chính thái độ chủ động trước cơ hội này đã giúp các doanh nhân người Do Thái luôn chiếm được vị thế chủ động trên thương trường.

Đừng bỏ qua bất kỳ ý tưởng nào

Người Do Thái tin rằng mỗi chúng ta đều có rất nhiều ý tưởng. Một trong số những ý tưởng đó chắc chắn có tính sáng tạo và là cơ hội kinh doanh lớn.

Đây là một câu chuyện về liên quan đến người Do Thái: Một người đàn ông từng ước với Chúa rằng, hy vọng anh ta sẽ trúng số và trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Nhưng điều ước của anh ta đã không bao giờ thành hiện thực.

Một hôm, anh ta cảm thấy rất tức giận, anh ta bắt đầu đổ lỗi cho Chúa, Chúa bèn nói với anh ta: “Nếu con muốn ta thực hiện ước nguyện của con, trước hết con phải mua một tờ vé số.”

Đôi khi, rõ ràng bạn có một ý tưởng hay, nhưng nếu bạn không bắt tay vào hành động, thì dù Chúa có sẵn lòng giúp đỡ bạn đi chăng nữa, bạn cũng khó có thể thành công.

Tối đa hóa lợi ích của đồng tiền

Nhiều người có thói quen gửi tiền trong ngân hàng. Tuy nhiên người Do Thái lại làm điều ngược lại. Họ cho rằng gửi tiết kiệm là việc không thực tế. Đối với họ, kiếm tiền và quản lý tiền là 2 chuyện không thể tách rời.

Nếu bạn chỉ biết kiếm tiền mà không biết cách phát huy tối đa giá trị của đồng tiền, thì tài sản của bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Người Do Thái không thích tiết kiệm tiền, họ dám đầu tư và rất giỏi đầu tư, thậm chí họ còn có sở thích vay tiền ngân hàng. Ngay cả khi họ đã có của cải nhất định, họ cũng sẽ sử dụng tiền bạc của người khác để làm giàu thêm cho mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại