menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Tư duy giàu nghèo khác nhau qua suy nghĩ và hành động

Tại sao người giàu dễ kiếm tiền? Còn người nghèo chật vật mới có được cuộc sống tử tế? Câu trả lời là tư duy giàu nghèo nằm ở hành động, suy nghĩ, quan điểm sống của họ khác nhau. Hãy bắt đầu điểm qua 5 điều để suy ngẫm về hành động và suy nghĩ từ người giàu.

1. Tin vào quy luật thu nhập

Người giàu tin rằng tiền họ làm ra phản ánh đúng những giá trị bản thân mang lại cho thị trường. Nói cách khác, nếu tập trung tạo ra được một sản phẩm mà ai cũng cần. Họ sẽ nhận lại được thành quả xứng đáng. Điểm tư duy giàu nghèo ở quy luật thu nhập là khác biệt rõ ràng.

Người nghèo tin rằng chúng ta nên được trả lương như nhau. Bất chấp sản phẩm mỗi người làm ra là khác nhau. Với tư tưởng này, sự cải tiến sẽ chẳng thể tồn tại. Người nghèo thì vẫn cứ nghèo!

2. Kết giao với những người tích cực và thành công

Người giàu hiểu rằng thái độ có vai trò rất quan trọng. Nếu họ cứ kết giao với những người luôn phàn nàn, suy nghĩ tiêu cực, phản đối chính phủ, kêu ca về nền kinh tế. Sớm muộn chính họ cũng sẽ hình thành những thói quen đó.

Ngược lại, nếu kết giao với những người thường nói về thành công. Cơ hội hay những điều tích cực trong cuộc sống. Nhiều khả năng họ sẽ nhìn nhận thế giới theo một góc độ hoàn toàn khác! Thay vì nghĩ về thế giới xung quanh như một nơi tồi tệ. Người giàu nhận thấy đó là một mảnh đất phát triển, đầy thành công và cơ hội.

3. Vượt lên trên mọi vấn đề

Người nghèo khi nhìn nhận thất bại sẽ đổ lỗi cho vận xui và sau đó ngừng cố gắng. Trong khi đó, mặc dù nhiều vấn đề có thể gây khó khăn cho người giàu. Họ sẽ không bỏ cuộc! Người giàu sẽ làm việc cho đến khi tìm ra giải pháp để đạt được chiến thắng cuối cùng.

Một câu chuyện có thể được lấy làm ví dụ cho luận điểm tư duy giàu nghèo. Một mảnh đất được rao bán dưới dạng “phục vụ mục đích dân sinh“. Nhiều nhà đầu tư trong khu vực hiểu rằng giá trị của mảnh đất sẽ tăng lên đến 25 lần nếu được sử dụng với mục đích thương mại.

4. Tư duy giàu nghèo có điểm khác biệt ở học hỏi và phát triển

Ngày nay, nhiều trẻ em nghĩ rằng chúng chỉ việc học thật giỏi để kiếm tấm bằng rồi sau đó sẽ chẳng phải đụng đến sách vở nữa. Dự định này có thể thực hiện được, tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là chúng sẽ mãi nghèo.

Người giàu coi trọng tri thức vì họ hiểu rằng học hỏi càng nhiều, khả năng thành công càng tăng. Một triệu phú trung bình mỗi tháng đọc một quyển sách. Bởi họ muốn hoàn thiện bản thân cũng như trở thành con người mà họ ước ao trở thành.

Một người rỗng túi chẳng đọc gì cả và mãi không bao giờ thay đổi. “Người giàu luôn học hỏi và phát triển, còn người nghèo thì nghĩ họ biết đủ rồi“.

5. Không ngại chọn con đường khó khăn

Người nghèo thường vẫn nghèo vì họ luôn chọn con đường dễ dàng. Cho đến khi họ gặp phải hoàn cảnh khốn cùng.

Người giàu không ngại con đường khó khăn bởi vì họ nghĩ cho tương lai lâu dài. Cuộc sống hiện tại có thể khó khăn, nhưng họ hiểu rằng hành động hôm nay có thể dẫn đến lợi ích lớn lao trong tương lai. Vì thế, họ bước từ từ và luôn nhìn vào đích đến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả