menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lan Hoàng Blogstock

Tư duy đầu tư

Thời điểm các nhóm ngành đa phần sụt giảm sâu, thị giá cổ phiếu về vùng chiết khấu cao, nhiều thông tin tiêu cực trên media. Các nhóm tội đồ ngày đó trở thành King&Queen thời điểm hiện tại, điểm ra như Chứng khoán, Bất động sản, xây dựng, ngân hàng,... (nói chung nhóm càng giảm sâu hồi càng mạnh)

+ Từ cuối tháng 6 khi thị trường xác lập vùng đáy 115x

- Thời điểm các nhóm ngành đa phần sụt giảm sâu, thị giá cổ phiếu về vùng chiết khấu cao, nhiều thông tin tiêu cực trên media. Các nhóm tội đồ ngày đó trở thành King&Queen thời điểm hiện tại, điểm ra như Chứng khoán, Bất động sản, xây dựng, ngân hàng,... (nói chung nhóm càng giảm sâu hồi càng mạnh)

- Update Nhóm chứng khoán: không giống như 2 tháng trước nữa, hết giá rẻ, giá hấp dẫn (vì đã phục hồi 50-70% cả rồi). Hiện tại đang có các thông tin về giao dịch T+2, được cho là thông tin tích cực cho nhóm này, cụ thể:

VSD chính thức áp dụng chu kỳ thanh toán chứng khoán (cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có bảo đảm) T+2 từ ngày 29/08/2022.

Nhà đầu tư có giao dịch mua, bán chứng khoán khớp lệnh tại ngày 25/8/2022 (ngày T+0) sẽ nhận được chứng khoán, tiền trước 13h ngày 29/8/2022 (ngày T+2) để có thể thực hiện mua, bán chứng khoán trong phiên giao dịch buổi chiều cùng ngày.

Tư duy đầu tư

Tuy nhiên, vs AD cái giai đoạn ngày ngày ăn “chứng trần” đã qua rồi, tức la sẽ không quá tập trung cho nhóm này nữa. Tỷ trọng Ad dành cho nhóm này đã giảm rất nhiều so với giai đoạn chủ yếu tập trung cho HCM VCI SSI MBS BSI (đương nhiên vẫn có vì đây là nhóm tích lũy điều chỉnh trước, nhạy với thị trường, khá là nhẹ, vẫn là nhóm khỏe)

Định hướng đầu tư:

- Thị trường tiếp tục có phiên hồi tuy Thanh khoản có cải thiện hơn nhưng vẫn duy trì ở mức thấp, điểm tích cực là các cp tích lũy tốt tiếp tục luân phiên đi lên, thị trường tăng giúp ngày càng nhiều cp mở ra điểm mua lướt sóng

- Chia tỷ trọng danh mục

+ Sẽ có 1 số nhóm ngành không phù hợp lướt sóng, đó là nhóm có câu chuyện riêng. Quan trọng điểm mua tốt sẽ giúp ndt có vị thế nắm giữ tốt, hạn chế được tình trạng mất hàng khi thị trường rung lắc. Đăc điểm nhóm này sẽ có thể cần nhiều sự kiên nhẫn một xíu nhưng khi sóng ngành gọi tên thì khá phiêu. Ad sẽ tạm gọi là nhóm Hàng phòng thủ và để 1 số dòng mà mình đã phân tích trước đó là Bán lẻ - Khu công nghiệp – Bank trong nhóm này. ACE có thể hiểu sau nhiều lần cơ cấu thì dmuc vẫn sẽ có cổ phiếu của 1 trong 3 nhóm này (hoặc cả 3) (đã nhắc đến case #MWG)

Tư duy đầu tư

+ Nhóm thứ 2 là nhóm AD rất thích vì đặc thù công việc, quan sát bảng điện hằng ngày. Với nhóm này sẽ quan sát dòng tiền nhập cuộc hoặc nhanh hơn là chart khung 1h với các chỉ báo. Đặc điểm nhóm này đầu cơ, đánh nhanh thắng nhanh, thậm chí trong 1 vài trường hợp chiến binh từ đó mà xuất hiện đi theo tận cuối chu kỳ. Có thể đánh theo mô hình cổ phiếu đi trước, lí do nhịp chứng khoán, BDS vừa rồi AD nói về mô hình cái nêm cua #CEO #DIG #BCG ...

Tư duy đầu tư
Tư duy đầu tư

Hôm trước thì có #GEX #C4G cho chart tương tự #IDJ

#DGC tích lũy tốt MACD phân kì dương 2 đoạn....

Tư duy đầu tư

🍀 Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân, miễn trừ trách nhiệm. Chi tiết hơn mn có thể theo dõi các kênh thông tin trên facebook và tốt nhất ib cho e để e gợi ý 1 vài phương án cơ cấu danh mục với AC chưa có định hướng nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lan Hoàng Blogstock

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
10 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại