menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Huy

Tư duy chọn hàng - cần thay đổi!

Tuần qua mình có dịp được làm việc & nghe 1 số cơ quan quản lý chia sẻ. Thực sự các cơ quan quản lý đang rất nỗ lực để nâng cao chất lượng hàng hoá niêm yết & ngăn chặn, loại bỏ các hành hoá kém chất lượng (cổ phiếu lởm).

Hiện tại tư duy chọn hàng của rất nhiều người tham gia thị trường còn rất kém, mình xin nói thẳng. Rất nhiều Anh Chị gửi mình danh mục kẹp khi thị trường rơi & hỏi cơ cấu như thế nào thì danh mục toàn hàng lởm. Hỏi có tìm hiểu về lãnh đạo doanh nghiệp, về đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội… của doanh nghiệp trước khi xuống tiền không thì gần như không nắm.

Nhiều KOL nổi tiếng trên thị trường cũng thế, mình lướt qua cũng toàn thấy hàng lởm, nhiều doanh nghiệp phải 2-3 lần, đợi tới tối mới tổ chức được ĐHCĐ thì kỳ vọng gì khi đầu tư? Đầu tư thế lỗ là phải. Ở đây mình không đả kích cá nhân, chỉ nêu vấn đề nên không mong dính vào tranh luận không đáng. Nhưng thấy tiếc & thấy buồn, nếu bạn may mắn được nhiều người biết, tin tưởng thì đáng lẽ ra tư duy đầu tư nên tử tế. Chuyện có thật là mình từng thẳng thắn không giao du gì với nhiều người khi họ đọc danh mục của bản thân. Với mình, người tử tế chẳng ai đặt niềm tin vào chủ doanh nghiệp lởm cả.

Thị trường mỗi khi không có sóng Bank, sóng Bất động sản, Sóng đầu cơ là thanh khoản tắt ngúm, vì 80-90% thanh khoản đến từ nhà đầu tư cá nhân, mà cá nhân thường thì chơi ở đó cả. Đợt này nhiều cổ phiếu tốt, cổ phiếu xịn vượt đỉnh…và ở đó bóng dáng cá nhân không nhiều. Đa phần bị kẹp lại ở những nhóm cổ phiếu phổ biến nói trên. Nhưng cá nhân trading kẹp lại không có nghĩa là tiền không chảy và tiền thông minh vẫn ở trong những cổ phiếu tốt, cổ phiếu xịn. Nếu đợt này thị trường vượt đỉnh bởi những cổ phiếu đó, lại một lần nữa là một câu chuyện buồn với đa phần NĐT cá nhân. Mà dù thị trường có tăng giảm thế nào đi nữa, câu chuyện chính vẫn phải là chọn cổ phiếu & bớt đi thói quen đầu cơ, trừ khi có tiền điên nhảy vào. Thị trường giờ khôn lên nhiều rồi.

Câu chuyện nâng hạng còn ở phía trước, nhưng đi với câu chuyện đó, hàng hoá trên thị trường và tư duy của nhà đầu tư cá nhân nên được thay đổi. Giả sử có nâng hạng thật, bạn nghĩ mà xem tiền ngoại có đổ vào mua cổ phiếu lởm hay không? Hoặc đơn giản nhất, trong những lúc khó khăn nhất, khi cầm cổ phiếu, bạn có thể đặt câu hỏi đơn giản “bạn có tin người doanh nghiệp này có thể lèo lái qua khó khăn hay không?”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Văn Huy

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả