menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Tư duy 2 chiều: Chứng khoán Mỹ hoàn toàn suy sụp?

Tối qua chứng khoán mỹ hoàn toàn sụp đổ sau khi kết quả CPI tháng rồi “ không giảm” được như kì vọng. Dù rằng lạm phát về cơ bản vẫn giảm, nhưng tốc độ giảm như hiện tại sẽ buộc FED càng diều hâu hơn trong chính sách lãi suất.

Nó không đơn giản chỉ là cuộc chạy đua để giảm lạm phát mà còn là cuộc chiến sống còn để “hạ cánh mềm”, giảm thiểu thiệt hại cho suy thoái kinh tế trong 6-12 tháng tới. Phản ứng của DJ tối qua là câu trả lời đanh thép cho nổi sợ hãi của thị trường về tương lai sắp đến.

Không thể nói chứng khoán Việt Nam sẽ không ảnh hưởng bởi biến động từ DJ vì chúng ta có chung nổi sợ với họ. Có rất nhiều lí do để sợ hãi: Đồng dollar tăng giá buộc gần như toàn bộ hệ thống ngân hàng trung ước khác tăng lãi suất để neo lại tỉ giá đồng tiền, kinh tế Mỹ suy thoái sẽ là cú đấm vào nổ lực phục hồi của toàn cầu, đặc biệt là trong một bối cảnh khủng hoảng năng lượng chưa xử lí xong, khủng hoảng lương thực đang hăm he và đứt gãy chuỗi cung ứng đang hiện hữu.

Thị trường chứng khoán là nơi phản ánh rõ nhất kỳ vọng về tương lai. Một tương lai ảm đạm không thể mang đến động lực tăng giá tốt được. Biến động trong ngắn hạn có thể bị nhiễu hoặc dính hoả mù “trap” đến từ những tay chơi chuyên nghiệp, nhưng xu hướng trung hay dài hạn là không thể thay đổi.

Nhìn lại về chứng khoán Việt Nam: sau kì uptrend trong mơ 2020-2021 đến từ việt bơm tiền và bùng nổ tài khoản mở mới, thị trg đã chính thức bước vào downtrend từ tháng 4. Sau 1 nhịp rơi tưởng chừng ko thể khủng khiếp hơn đó, thị trường đã phục hồi mạnh mẽ (140 điểm) khiến đám đông hầu như quên đi nổi đau cũ. Nếu như trc đó ít người nghĩ thị trg có thể hồi lên tốt được như vậy thì ở hiện tại, đa số lại ko thể chấp nhận thị trường quay đầu giảm điểm. “ giảm vì tạo lập đạp để gom hàng”, giảm vì số còn lại ngu si bán hùa theo DJ v..v có vô vàn lời nguỵ biện như vậy để không thể nhìn thị trường theo hướng ngược lại. Nếu nhìn rõ vận động của thị trường, bạn phải thấy quá trình phân phối nhịp hồi đã diễn ra khá lâu, hầu hết các nhóm đã phân phối xong ( bds, chứng khoán, v..v) thị trường lay lắt neo điểm chỉ để chờ đợi một biến cố hợp lý, 1 lý do để đám đông buộc phải chấp nhận giảm điểm.

Mms sẽ gom hàng, đó là hiển nhiên cũng như bất kì ai đã thoát ra vẫn đang đợi một mức giá hợp lí hơn để mua lại. Đó là bản chất của thị trường. Nhưng mức giá nào là hợp lí, và bao lâu nữa thì thị trg sẽ có một sóng hồi mới, cổ phiếu của bạn liệu có thể về lại giá hôm qua không. Những câu hỏi này không thể có cùng câu trả lời cho tất cả cổ phiếu mà phụ thuộc vào từng cp.

Sau cùng thì trên thị trường luôn có kẻ thắng người thua. Đáng buồn là đám đông, thường nằm ở bên thua trận. Có thể thời gian sắp đến, kí ức đau buồn về nhịp rơi tháng 4-5 sẽ gợi nhắc những bài học sớm quên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả