menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hue Tin Pro

Tự do tài chính và nguy cơ Ai

Tự dưng đọc được bài này, thấy hay chia sẻ và có 1 vài tản mạn cho cuộc sống khác đi, chứ suốt ngày chứng khoán, cổ phiếu với những phiên tăng giảm thì chán chết.

Trước khi lao đầu vào chứng khoán với đam mê, kèm theo cả cay cú vì mất tiền quá ngu ngốc, cần phải được sửa chữa. Ngoài ra với mục đích là sớm đạt được tự do tài chính. Mục tiêu là làm sao có 1 triệu đô từ chứng khoán. Đam mê bắt đầu từ đó.

Đọc sách, kết giao với những người có kinh nghiệm thực chiến, học mỗi người 1 ít cho đến khi tìm ra trường phái của riêng mình, đến lúc thấy nếu không tham thì thì kiếm tiền trên TTCK không hề khó.

Vậy, mình đã tự do chưa? Có sợ AI cướp mất nghề của mình không? Chat GPT có cướp nghề của mình được không? Có gây ảnh hưởng đến tự do của mình được không?

Tự do trong đam mê đầu tư chứng khoán theo mình thì cần:

1. Có 1 triệu đô, kiếm từ chứng khoán. Sau đó, nếu mỗi năm trung bình lãi được 30% thì bạn có tiêu hết không. Tại sao 1 triệu đô đầu tiên phải từ chứng khoán, vì khi đã kiếm được thế rồi, bạn mới có kĩ năng, kinh nghiệm và từ bàn tay trắng kiếm được 1 triệu đầu tiên, là trưởng thành.

2. Kiếm 30%/năm từ đầu tư chứng khoán có khó không? Tôi cho rằng không khó, và chỉ cần chọn 2 thời điểm xấu nhất và tốt nhất để tham gia thị trường, còn lại đi chơi, lâu lâu quan sát xem thị trường đang diễn biến như nào, đã xấu nhất chưa? Đã tốt nhất chưa?

3. Làm gì để được gọi là có tự do trong đầu tư chứng khoán?

Thích đi đâu thì đi, làm việc ở đâu thì làm, miễn là có internet và có khung thời gian nhất định dành ra để quan sát thị trường.

Hồi tháng 5 – tháng 6/2023, mình đã cùng ông chồng đi phượt xuyên Việt 1,5 tháng, vì lũ trẻ đi trại hè hết, mà hành trình đơn giản chỉ là sáng chơi golf, chiều trading, mỗi tối lại đổi khách sạn, chạy xe dọc bờ biển hình chữ S, xen kẽ là ngắm biển mà vẫn kiếm được hơn 10% từ đầu tư cổ phiếu.

4. AI có làm ảnh hưởng đến hành trình đầu tư của mình không? Chat GPT Có làm mình mất việc không?

Không. Vì mình còn dùng AI để tham khảo cách nhận định thị trường, ra quyết định đầu tư đơn giản hơn, có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống hơn. Tuy nhiên, kể cả không có AI thì mình đã tìm ra công thức đầu tư thành công, kể cả chỉ 1 ngày bỏ ra 15 phút đọc thông tin. Mình chỉ cần bớt trading và tìm kiếm cổ đầu tư giá trị, cầm dài 1 chút là vẫn đạt thừa mục tiêu 30%/năm. Sau này mình chia sẻ case DGC mà kể cả trong năm downtrend mình vẫn kiếm được tiền từ case này.

5. Lâu lâu nói linh tinh tý, cho khác với thường nhật đi, nhưng thực sự là nếu bạn chịu khó đọc, biết tìm ra phương pháp đúng thì việc kiếm tiền từ TTCK không thực sự khó khăn. Nếu muốn an toàn thì chỉ cần đặt mục tiêu thấp 1 chút, bạn biết đó như nhà đầu tư thiên tài Buffet cũng chỉ làm được trung bình con số 20%/năm và sống thật lâu là đều giàu cả. Thế mà bạn không có kiến thức, kinh nghiệm gì lại muốn ăn bằng lần. Đó chả là thứ hại bạn sao.

Đối với mình, tự do là thế đó, nhưng nghề đầu tư chứng khoán lợi thế hơn các nghề khác rất nhiều vì tự do đúng nghĩa đi chơi cũng như đi làm mà đi làm cũng như đi chơi, không bị bó buộc thời gian, chủ động hoàn toàn, không bị book meeting bởi ông sếp; mà nếu với hỗ trợ của AI thì còn đơn giản hơn nữa, nhưng bạn phải trau dồi kĩ năng, kiến thức đi thì mới sử dụng hiệu quả được. À mà mình suy nghĩ, Broker có lẽ sẽ bị ảnh hưởng bởi AI, chat GPT nếu cái gì hỏi mà nó cũng biết, cũng trả lời thông minh hơn và quan trọng là không trốn tránh khách hàng trong những phiên thị trường giảm điểm như 2 tuần vừa rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hue Tin Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại