menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Tự do tài chính ở tuổi 30, cặp vợ chồng Mỹ 'định cư' trên du thuyền

Vợ chồng blogger tài chính Michelle Schroeder-Gardner có thu nhập 760.000 USD mỗi năm và hiện sống mỗi 9 tháng/năm trên du thuyền. 

Michelle Schroeder-Gardner (St. Louis, Missouri, Mỹ) không chỉ là một blogger tài chính thành công mà tên tuổi của cô còn được biết đến khắp mạng xã hội vì đạt được điều mà nhiều người mơ ước: Tự do tài chính ở tuổi 30. Cô có đủ tiền tiết kiệm, tiền đầu tư và tiền mặt để trang trải cuộc sống.

Michelle Schroeder-Gardner chưa bao giờ sống trên thuyền. Trong khi làm việc để kiếm sống, trả tiền mua nhà và xe hơi, trả khoản nợ sinh viên trị giá 40.000 USD, cô tình cờ xem được một tạp chí trực tuyến với những câu chuyện về phong trào độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm (FIRE). Văn hóa FIRE với tôn chỉ cắt giảm chi phí và tìm thêm nguồn thu nhập để thiết kế lối sống mong muốn, như sắp xếp cuộc sống linh hoạt hoặc nhìn ra thế giới, đã thu hút Michelle.

ban-nha-song-tren-thuyen-11-16-3865-3953 data-natural-width640

Michelle Schroeder-Gardner đạt được tự do tài chính năm 30 tuổi. Ảnh: Michelleschro/Instagram

Michelle đi làm, trả được khoản nợ thời sinh viên và sau đó cô mua một chiếc xe rồi tới một chiếc thuyền vào năm 2018. Trước khi sống trên thuyền, gia đình Michelle ở trong chung cư và ở song song trên một xe van mobile home. Hiện tại, thu nhập của vợ chồng Michelle rơi vào khoảng 760.000 USD mỗi năm.

Ngôi nhà di động mà Michelle và chồng đang sống là Lagoon 42, được coi là du thuyền catamaran bán chạy nhất thế giới, đã giành được nhiều giải thưởng. Đây không đơn thuần chỉ là một con thuyền mà chúng còn là một căn nhà đúng nghĩa với thiết kế đẹp mắt và đủ rộng rãi cho một gia đình nhỏ.

living-onboard-a-catamaran-is-1163-3503- data-natural-width640

Vợ chồng Michelle mua thuyền và bắt đầu cuộc sống lênh đênh trên biển. Ảnh:

Con thuyền dài 12 m được đặt tên là Paradise, thiết kế bởi Patrick le Quement, với nội thất của Nauta Design nổi tiếng, đủ lớn để chứa tới 12 hành khách. Diện tích của cánh buồm là 90 m2 với công suất lấy từ hai động cơ 45 mã lực. Họ cũng trang bị cho con thuyền một tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ.

Thuyền có tổng cộng 3 cabin, phòng tắm với bồn nước 360 lít có máy lọc nước, máy phát điện và điều hòa. Michelle Schroeder-Gardner cho biết sống trên thuyền buồm không khác nhiều so với một ngôi nhà bình thường, khi nó được trang bị đầy đủ các tiện nghi như phòng tắm, toilet, bếp, tivi, tủ lạnh, máy giặt…

Đến nay, Michelle và chồng đã đi thuyền đến nhiều địa điểm đẹp, bao gồm Puerto Rico và Cộng hòa Dominica. Họ sống trên thuyền Paradise 9 tháng trong năm và dành thời gian còn lại trong một ngôi nhà nhỏ mà họ mua vào năm ngoái.

living-onboard-a-catamaran-is-6811-4562- data-natural-width640

Michelle Schroeder-Gardner là người sáng lập của Making Sense of Cents, nơi cô giúp người đọc đưa ra quyết định thông minh về cách kiếm, tiết kiệm, chi tiêu và đầu tư. Bí quyết thành công của cô là luôn cố gắng tăng thu nhập thụ động của mình. Ngoài việc viết blog, vợ chồng cô còn đầu tư vào cả cổ phiếu cá nhân và tài khoản đầu tư để thêm quỹ hưu trí.

Vì sống và đi du lịch trên thuyền buồm, nên không phải lúc nào mạng internet cũng ổn định. Vì vậy, nếu không có các động lực thu nhập thụ động, Michelle và gia đình sẽ không thể tận hưởng lối sống du mục tuyệt vời này. Cô chỉ làm việc 10 giờ mỗi tuần và thong dong toàn bộ thời gian còn lại. Cô dành nhiều thời gian cho con gái gần một tuổi và vui chơi giải trí cũng như lặn biển khám phá, đi bộ đường dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại