menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Huy Hùng Pro

Tự do tài chính của bản thân hay tự do tài chính cho người khác?

Có ông anh từng nói rằng bán giấc mơ và bán sự đố kỵ là dễ dàng nhất, càng ngày mình càng thấy đúng.

Khi thị trường lên, chuyên gia mọc lên như nấm (chuyên gia 2K chắc nhiều lắm) và các app kiểu như ảnh dưới cũng vậy.

Ai cũng muốn làm giàu, nhưng nếu phương pháp đưa ra là phải đọc thật nhiều, phải nghiên cứu thật nhiều, phải làm model, phải đánh giá doanh nghiệp để đầu tư, có lẽ chẳng mấy ai muốn. Chỉ cần ngồi im, có thu nhập thụ động để giàu thì mới "làm".

Trong CFA, môn Ethics, có 1 mục là Mispresentation, đại ý là không được "cố ý quên, quảng cáo/ trình bày sai bất cứ một tài liệu liên quan đến đầu tư nào (từ quảng cáo, báo cáo,...). Ở VN thì mình ko rõ luật pháp cụ thể thế nào, chế tài xử phạt ra sao. Nhưng hãy cũng tư duy logic về vấn đề này thôi nhé! Tại sao có thể tự do tài chính bằng 1 cái app? Nếu dễ như thế phải chăng ai cũng giàu rồi? Chỉ cần mở app, "đầu tư", và hưởng sự giàu sang?

Ở đây, các chiên gia cũng chẳng hề nói 1 sự thật hiển nhiên rằng, cái tự do tài chính chỉ là cái mơ hão, không phải vấn đề là mình cố gắng kiếm bao nhiêu tiền, mà vấn đề nằm ơ cơ cấu CHI TIÊU/ THU NHẬP. Nghe nhàm chán đúng không? Nếu bạn thu nhập 1 tỷ, nhưng bạn phải đi Rolls-Royce, tay đeo Patek, đi du lịch nghỉ dưỡng 6* liên tục,... thì bạn có tự do tài chính? Nếu bạn thu nhập 50 triệu, nhưng tổng chi tiêu chỉ 20 triệu, thì có tự do hơn? Nói đến đây thì nhàm chán đúng không? Làm sao mà bán khóa học dựa trên điều đấy được, phải vẽ các viễn cảnh nhà lầu, xe hơi, phải đao to búa lớn thì mời lùa được gà chứ.

Nếu chỉ dừng ở Phía sau những con số, mình nghĩ chiên gia đã đủ sống rồi, nhưng càng ngày càng lố, tự tin thái quá, hãy vào Cộng đồng để xem các em môi giới mới ra trường dạy đầu tư, các chiên gia tư vấn viên bảo hiểm dạy trading chứng chỉ quỹ, các con chiên AFP dạy quản lý tài sản. Thật là chướng mắt.

Bán đạo đức là cái bán dễ nhất để làm giàu, có tí title, lên video chém vĩ mô, là KHÔNG THỂ NÀO SAI. Nếu các bạn ko tin, hãy lên youtube search video về TPB vs TCB để lấy CFO của ngân hàng < 0 thì ngân hàng đó có lợi nhuận lởm, đủ để hiểu trình độ chiên gia đó như nào, vậy mà đi dạy cho cả ngân hàng rồi đó. Sẽ thật ko ngoa nếu xếp các chiên gia đây cùng vs thầy thái, thầy vi rút tiktok, thầy LMC, quân sư,..

Từ khi vụ THM bung bét, nhiều chuyên gia lên nói, nhiều người khác kêu gọi phải có cách nào để bảo vệ nhà đầu tư, rồi xếp hạng các kiểu, vân vân và mây mây, nhưng khó lắm, như cái app này đã có luật nào quy định đâu, chiên gia nổi như c**, truyền thông như này có ai xử lý đâu? Mà còn đi cấp chứng chỉ quản lý tài sản sản gì đó giờ lái là thẻ hội viên, giờ khéo có PHẨY AFP đi tư vấn quản lý tài sản còn xịn hơn vạn lần CFA!

Mình cũng tin nếu mở danh mục của chiên gia ra thì chắc cũng ko có cổ phiếu nào giữ được vài năm, khéo cũng chẳng có vàng dù chiên gia hô năm này qua năm khác. Chiên gia 30-50% lãi mới chơi thì chắc sắp tới mình phải liên hệ với Forbes để đánh giá lại list người giàu chứ mình ko tin chiên gia lại nghèo hơn Elon Musk được, vô lý!

P/s: chắc quảng cáo có chữ lưu ý rất bé mà mắt thường ko thể nhìn thấy được đó là "tự do tài chính cho founder, ko phải cho người dùng"

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Huy Hùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại