menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Từ chối dầu của Nga sẽ khiến giá tăng vọt lên 300 USD một thùng

Ngày 7/3, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, việc từ chối dầu của Nga sẽ dẫn đến những hậu quả thảm khốc đối với thị trường thế giới.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak lưu ý rằng, việc từ chối dầu của Nga sẽ khiến giá tăng không thể đoán trước được - hơn 300 USD/thùng. Ông nhấn mạnh rằng, để thay thế nguyên liệu thô của Nga tại thị trường châu Âu, sẽ mất không phải là một năm và người tiêu dùng sẽ phải trả tiền.

Từ chối dầu của Nga sẽ khiến giá tăng vọt lên 300 USD một thùng
Phó Thủ tướng Nga A.Novak. (Nguồn: Tass)

"Nga là nhà cung cấp dầu lớn nhất cho châu Âu. Châu Âu tiêu thụ khoảng 500 triệu tấn dầu, trong đó khoảng 150 triệu tấn (hoặc 30%) đến từ Nga. Cộng với 80 triệu tấn các sản phẩm dầu khác", Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng Novak, những tuyên bố của phương Tây về khả năng từ chối dầu và các sản phẩm dầu của Nga khiến Moscow lo ngại, phá hoại nền tảng của thị trường và tạo ra những bất ổn. Nga hiểu rằng liên quan đến những cáo buộc vô căn cứ chống lại nước này liên quan đến cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và việc áp đặt lệnh cấm đối với dự án dòng chảy phương Bắc-2, Moscow có mọi quyền để đưa ra quyết định "tương phản" và áp đặt lệnh cấm vận chuyển khí đốt qua đường ống “Dòng chảy Phương bắc - 1", ngày nay được tải ở mức tối đa 100%.

Nhưng cho đến nay Nga không đưa ra quyết định này. Không ai được lợi từ việc này. Mặc dù các chính trị gia châu Âu đang thúc đẩy Moscow đến điều này, bằng những tuyên bố và cáo buộc của họ chống lại Nga.

Phó Thủ tướng Novak nhắc nhớ rằng, Nga đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ cung cấp của mình trước đây và hiện nay. Đồng thời, ông nhấn mạnh, Nga sẵn sàng để châu Âu từ bỏ nguồn năng lượng của mình và hiểu rõ nơi chuyển hướng nguồn cung cấp.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin, những người đứng đầu các ủy ban liên quan của Hạ viện và Thượng viện Quốc hội Mỹ đã đạt được thỏa thuận về dự luật cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga và đình chỉ quan hệ thương mại bình thường với Liên bang Nga và Belarus.

Còn hôm qua (7/3), theo dữ liệu của sàn chứng khoán ICE tại London, hợp đồng khí đốt kỳ hạn ở châu Âu đạt mức kỷ lục 3.892 USD/1.000 mét khối, tăng 79% so với giá thanh toán ngày 4/3. Tuy nhiên, vào cuối phiên giao dịch, các báo giá đã mất hơn 1.300 USD. Giá dầu thế giới vẫn trên 120 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng lên 122,8 USD/thùng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại