Từ 30/7, sân bay Nội Bài chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách
Từ 30/7, sân bay Nội Bài sẽ thực hiện ngừng phát thanh thông tin chuyến bay, chuyển sang hiển thị thông báo trên màn hình máy tính.
Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, từ ngày 30/7 đơn vị sẽ thực hiện ngừng phát thanh thông tin chuyến bay, chuyển sang hiển thị thông báo trên màn hình máy tính. Việc chuyển đổi này nhằm giảm tiếng ồn trong nhà ga và nâng cao chất lượng phục vụ khách.
Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin như: mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra máy bay để khởi hành, mời khách cuối ra máy bay, thông báo chuyến bay đã hạ cánh… Thay vào đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS).
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, trước khi chuyển đổi sang hình thức mới nay, các màn hình FIDS tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được nâng cấp để đảm bảo tất cả các chuyến bay được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.
Cụ thể, các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị trạng thái đang làm thủ tục (checkin), đang lên máy bay... Các chuyến đến hiển thị trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến.... Khu vực băng tải hành lý đến, màn hình sẽ hiển thị dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý...
Tuy nhiên, sân bay Nội Bài vẫn duy trì phát thanh một số bản tin thay đổi cửa ra máy bay, hướng dẫn khách bị chậm và hủy chuyến bay sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi hành khách quay lại kiểm tra an ninh. Hành khách thiếu hành lý hoặc có vấn đề về hành lý và các bản tin khẩn nguy, báo cháy… cũng được duy trì phát thanh.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế lưu ý, trong quá trình ngừng phát thành một số thông tin, để không bị nhỡ chuyến hành khách cần theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không. Cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng thông báo khu vực gần nhất.
Đặc biệt, hành khách cần chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.
“Với những hành khách ít đi máy bay và chưa quen với FIDS, có thể hỏi bất cứ nhân viên nào tại sân bay tại khu vực gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn…”, bà Ngân cho hay.
Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, sân bay Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, hiện nhiều sân bay quốc tế đã áp dụng màn hình FIDS để thông tin cho hành khách, nhằm mang lại sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay. Bên cạnh đó, giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.
“Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Hiện kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang màn hình FIDS của sân bay Nội Bài đã được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận