menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Từ 11-5, lệnh phong tỏa sẽ được dỡ bỏ trên toàn nước Pháp

Chính phủ Pháp sẽ công bố một số biện pháp để tránh nguy tái bùng phát dịch như quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông.

Điện Elysées vừa ra thông báo, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron quyết định sẽ thực hiện việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa trên toàn quốc, chứ không theo vùng. Chính quyền địa phương sẽ duy trì các biện pháp chống dịch và khôi phục hoạt động trên các lĩnh vực tùy theo tình hình ở các nơi.

Thông báo này được công bố sau cuộc họp trực tuyến ngày 23-4 giữa Tổng thống Pháp và các quan chức địa phương trong đó có các thị trưởng trên toàn nước Pháp. Do tình hình bệnh dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, Tổng thống Pháp đã tham vấn chính quyền địa phương để thống nhất các phương án khôi phục hoạt động sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa từ ngày 11-5.

Theo đó, việc đi lại giữa các khu vực sẽ không bị cấm. Đây là sự thay đổi bất ngờ vì trước đó Chính phủ Pháp đã tính tới kế hoạch cấm di chuyển giữa các khu vực khác nhau để ngăn chặn những người ở các vùng bị ảnh hưởng nhiều sang nơi khác. Ngày 22-4, Bộ trưởng Nội vụ Barshe Castaner còn khẳng định rằng "dỡ bỏ phong tỏa không có nghĩa là có thể tự do đi khắp nơi."

Người dân không bị cấm di chuyển tới nơi khác, tuy nhiên, chính quyền địa phương có thể thực hiện một số điều chỉnh, duy trì biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm, hạn chế tiếp xúc theo đặc thù địa phương. Còn việc di chuyển vào hay ra khỏi nước Pháp vẫn bị hạn chế tối đa.

Đối với học sinh, thông báo của Điện Elysées cho biết, phụ huynh có thể xem xét việc cho con trở lại trường trên cơ sở tình nguyện chứ không bắt buộc. Bộ trưởng Giáo dục Jean-Michel Blanquer cũng đã thông báo về lộ trình cho học sinh đi học trở lại theo từng lứa tuổi và từng giai đoạn. Việc thực hiện sẽ được thống nhất với chính quyền địa phương và các trường học để có phương án phù hợp với từng khu vực bị ảnh hưởng ít hay nhiều do dịch bệnh. Số lượng học sinh cũng sẽ giảm bớt để bảo đảm việc thực hiện duy trì khoảng cách an toàn.

Đeo khẩu trang là một vấn đề được chính quyền các địa phương đề nghị liên tục trong những ngày qua, coi đó là một giải pháp ưu tiên để dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Ngày 22-4, Viện Y khoa Pháp cũng khuyến nghị người dân đeo khẩu trang từ bây giờ chứ không nên chờ có quy định bắt buộc. Lý do là vì hiệu quả của biện pháp phòng ngừa lây nhiễm này đã được chứng minh qua một số nghiên cứu khoa học.

Chính phủ Pháp cũng muốn tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại từ ngày 11-5, trừ nhà hàng, quán bar và cà-phê. Còn Bộ trường Kinh tế Bruno Le Maire cho biết Chính phủ sẽ xem xét thêm các giải pháp để bảo vệ doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực kinh tế. Hiện có khoảng 25% nhà hàng có nguy cơ phải đóng cửa vĩnh viễn.

Dự kiến Thủ tướng Pháp sẽ chính thức công bố kế hoạch cụ thể cho việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào cuối tháng này.

Link nguồn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả