menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

TTCK được nhìn qua đôi mắt

Một tuần trải qua của VN-Index với 9.200 tỷ đồng múc ròng của nhà đầu tư nước ngoài. Bán ròng 9.000 tỷ đồng của cá nhân. Cũng là tuần cuối cùng kết thúc giải chấp. Vậy câu hỏi tiếp theo là “giá trị dòng tiền các tuần tới rất quan trọng” là gì?

(1) Nấm mọc sau mưa

Sau giải chấp, tức là nếu ngoại tiếp tục mua ròng mạnh = VN-Index sẽ tăng cực mạnh. Lý do: hết giải chấp rồi, tiền này bơm ròng máu thực và sức kéo VN-Index cực mạnh. Mấy tuần trước bơm ròng này chủ yếu để phục vụ thu hồi Margin cho CTCK là chính.

Ngoại mua ròng tuần tiếp theo mạnh. Có nghĩa là tiền này lại FOMO mua vào CP giá cao hơn kích thích VN-Index tăng.

Giá tăng, margin CTCK vừa qua xuống thấp. Kích hoạt sức mua tăng lên và nhà đầu tư sẽ dần lạm dụng margin “cực mạnh” kích hoạt VN-Index tăng.

Note: Không phải vô cớ mà câu thần chú của mình “Dòng tiền, dòng tiền và dòng tiền” được đưa trở lại đúng lúc. Bản chất đám đông là lòng tham, muốn kiếm lợi nhuận “cực nhanh”. Khi giá CP tăng nóng sẽ mau quên đi giá trị của CP. Và đó là án tử ”trong tương lai”. Ai cũng nghĩ mình sẽ là người thoát ra đúng đỉnh, chạy khỏi cú điều chỉnh mạnh. Thật chất không đơn giản như vậy.

VN-Index, CP sẽ ru ngủ bạn “thành con cá nuôi”, cứ chỉnh cái là tăng, chỉnh cái là tăng. Giống hình ảnh “gõ kẻng” cho cá ăn, hàng ngày có kẻng là cá bơi lại ăn. Đến ngày nào đó kẻng gỡ bạn bơi lại và không có Thức ăn nữa, lúc ấy là mẻ lưới của thu hoạch. Đầu cơ cũng vậy thôi, media, diễn đàn rong riết… cho đến nhóm hội đang trở lại dẫn bạn vào con đường đó lập lại 2021-2022 thôi.

“Đầu tư phải có phương pháp không có phương pháp không đầu tư”. Hãy mua sách tầm soát cổ phiếu về thực hành. Chỉ có thực hành mới mang lại thành quả. Biện pháp đầu tư vượt qua được tất cả “rủi ro” đó mới là “chân lý đầu tư.

(2) VN-Index tăng đến bao giờ?

Câu trả lời tất nhiên là khi thấy đỉnh. Rất đơn giản. Bạn nhìn vào trước ngực của phụ nữ bạn sẽ thấy mô hình đỉnh. Còn thấy đáy thì biết rồi, cách rốn một gang tay.

Nhà đầu tư nước ngoài ngừng mua vào là một tín hiệu, họ mua hết tiền thì tiền đâu nữa mua. Vậy thôi, do “VN-Index cho họ cơ hội nghìn năm có một ngu gì không mua”. Như HPG chẵn hạn, nếu không mua như vậy còn lâu giá mới hồi phục được…

Vấn đề là, nhà đầu tư nước ngoài họ mua vào của cá nhân “Ở MỘT NHÓM NHẤT ĐỊNH” sau đó nhà đầu tư cá nhân này đổ tiền vào CP nóng mà định giá “cực ảo” để chạy theo ăn và đếm số cây CE. Kết quả là nằm trọn trong lưới. “CỤC THAN HỒNG NÀY SAU ĐÓ TRUYỀN CHO NHAU” kết quả thì sẽ như vừa rồi thôi.

Thành ra, phương pháp ở đây là gì?. (Mình nói nhiều rồi, bạn tự lập lại phương pháp). Hôm qua mình đã Live nội bộ gần 2h ở nhà đầu tư chuyên nghiệp về phương pháp này. HƯỞNG THỤ VÀ CHẠY THEO LÀ DO BẠN, CHẤP NHẬN KẾT QUẢ LÀ DO BẠN, LỆNH ENTER LÀ DO BẠN GÕ.

Nhà đầu tư cá nhân mua ròng lại, hay như VN-Index xứng đáng 1.200 là định giá ổn. Không quá rẻ cũng không đắt. Chủ yếu do “giải chấp” mà VN-Index rơi quá thảm, nó không đáng để về 880. Do vậy VN-Index về 1.200 cũng hợp lý. Sau đó có chỉnh thì về 1.100 là được lắm rồi. Nhưng mà nhiều nhóm ngành (sau này mình sẽ nói) sẽ giảm cực mạnh. Vì sao ư? Đó là vì “một đô la” (các bài trước giúp bạn hiểu).

Có một phương pháp giúp bạn cải thiện bảo toàn lãi, đó là “ĐẦU CƠ GIẢM DẦN THEO VN-INDEX VÀ THEO CHÍNH NÓ” cho đến câu hát nổi tiếng của mình “gió thổi vi vu…”. Điều này mình giúp bạn nhớ đi đúng đường, đừng để chết tức tưởi nữa.

Dòng tiền còn hoạt động mạnh, thì VN-Index còn tăng mạnh. Đơn giản vậy thôi

~~~~~~~~~~~~~~~

Ai cũng muốn về bờ, gỡ lỗ…nên chắc chắn sẽ lao vào “HƠN MỘT CON THIÊU THÂN”.

(1) Sau này mình sẽ đưa ra “Đầu tư thành công trong dài hạn bằng một biểu đồ đường đi” mình đang làm ở “Hội nhà đầu tư chuyên nghiệp”. Đó mới là con đường đúng đắn. Bạn đọc Facebook mình, lần này mà thất bại thì thôi bỏ nghề CP này đi. Về với vợ với con, cuộc sống không phải hạnh phúc thế lày…

(2) Thật ra cộng đồng nhà đầu tư, đang gỡ lỗ là chính. Mình đã nói rồi, Lỗ 50% thì lãi 100% mới về bờ, hiện thì đa số đang là 30-40-50%. Con đường còn rất xa. Cũng rất đông đảo lỗ 70-80-90% như vậy con đường về bờ 250% - 400% và 1000% phía trước rất gian nan. Mặc dù rất khó khăn, nhưng mà chúc bạn “Giữ gìn được tiền lời này mới là điều “cực kỳ quan trọng nhất” thường thì lỗ trước sao sau mất lại y chang vậy. Liệu bạn có làm được không?.

(3) Mình có tư vấn cho một nhóm đầu tư hộ. (Chỉ là tư vấn nội bộ thôi nha). Một số người yếu cần sự trợ giúp này. Và đó mình thấy họ rất khôn ngoan, giảm rủi ro, đầu tư đúng và thành công trong dài hạn là điều tiên quyết HƠN LÀ LAO VÀO ĐÁNH BẠC KHI NĂNG LỰC CHƯA ĐỦ. Sau một thời gian thành quả rất tốt. (Sau này mình sẽ chia sẻ biểu đồ này so với VN-Index).

(4) Giờ đây, nấm mọc sau mưa lên chia sẻ, phân tích biểu đồ, Live hội, nhóm rooom.… BÀI CŨ LẬP LẠI. Hãy tỉnh táo đi nhé. Hãy dùng biện pháp “nguyên tắc để hành xử” hãy tự nghiêm khắc với bản thân. Hãy biết “FIND THE LOSS CUT THE LOSS”. Sau một thời gian nữa, thì đừng có vào Facebook này của mình cào phím.

Khi bạn về bờ, thì người ta đã tới bà cung trăng rồi. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông. Đây là những lời nhắn nhủ của mình về áp dụng phương pháp đầu tư và nguyên tắc trước. Chứ khả năng còn lâu nó mới xảy ra. Chúc thành tựu.

~~~~~~~~~~~~~~

Mua tài sản giá rẻ mạt: BẠN THẤY MÌNH NÓI LINH NGHIỆM CHƯA?

(1) Nhà đầu tư nước ngoài, họ mua vài tỷ CP đợt này, nghĩa là gì? Họ mua được tài sản được Giá rẻ LỢI HÀNG TỶ ĐÔ, đó là một loài cá mập

(2) Nhà đầu tư cá nhân này mua của cá nhân khác gấp 3-4 lần nhà đầu tư nước ngoài MÀ BẠN KHÔNG NHÌN THẤY ĐƯỢC. Bây giờ bạn đã thấy rõ ràng rồi chứ?.

(3) Cơ hội như vừa qua là “rất hiếm có trong đời”. Bao giờ mới trở lại “Giải chấp thằng cha bán phở?” 23 năm rồi đó.

Những người hô 500-650-700-800, đã cảm thấy Thất bại hoàn toàn. Đó không phải là chân lý. Chân lý không thuộc về số đông, chân lý không thuộc về kẻ mạnh. CHÂN LÝ LUÔN LUÔN THUỘC VỀ THIỂU SỐ. Đó là những người “biết nhìn thấy giá trị nội tại của một CP” hoàn toàn là thiểu số. 880 là món quà thượng đế.

~~~~~~~~~~~~~~

Giai đoạn hai của VN-Index

(1) Sau một thời gian tăng loạn xạ, hồi phục từ giải chấp. Nhà đầu tư sẽ có xu hướng tìm về những CP “CÒN DƯỚI GIÁ TRỊ RẤT XA” đó là hoạt động tự nhiên của TTCK. Bạn sẽ nhìn thấy nó trong giai đoạn tới, khi mà VN-Index lên trên 1.100 điểm.

(2) Từ mà mọi người thường thấy đó là phân hóa. Bản chất “Tiền luôn chứa đựng thông minh “. Sự vận động của dòng tiền Bạn sẽ nhìn thấy.

(3) Những người khôn ngoan, họ sẽ biết “di chuyển” vừa bảo vệ thành quả, vừa gia tăng cơ hội. Ví dụ NVL, bắt đáy 25.x đến nay chưa về bờ, trong khi CP khác tăng ngập mặt, nước nôi như thác. Đó là sai lầm của bạn. “ĐÁNH MẤT CƠ HỘI CHÍNH MÌNH”. 4.000 tỷ không sinh lãi, đó là lỗi của bạn. Thật chất bạn nghĩa hiệp cứu các CTCK mà thôi. Cứu chủ nợ…Hãy tỉnh ngộ đi.

Đây là một bài viết đặc biệt. Giúp bạn củng cố năng lực đầu tư. Giúp bạn ôn lại phương pháp đầu tư. Giúp bạn không đi trật đường ray. Tất nhiên rất mong nhà mình có thành quả càng cao càng tốt. HÃY CHIA SẺ ĐỂ NHIỀU NGƯỜI TỐT LÊN.

Cảm ơn bạn đã đọc. FIND THE LOSS CUT THE LOSS

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
5 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại