menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Bi Pro

TTCK có phải là "cỗ máy kiếm tiền"

Nhìn lại 2020, 2021 là năm có thể nói là quá dễ kiếm tiền trên thị trường chứng khoán, nhiều nhà đầu tư đã tận hưởng thời kỳ thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh mẽ kéo dài, số lượng tài khoản mở mới thống kê con số kỷ lục, để rồi nhà đầu tư mới ( F0) họ nghĩ đơn giản đầu tư là thắng, kiếm tiền dễ dàng từ thị trường và rồi nhận cái kết đắng đau.

Tuy mọi thứ đang có vẻ có lợi cho những người dốc túi kiếm tiền giữa rủi ro trong đại dịch, đợt điều chỉnh trong tuần đầu tháng 12 của hầu hết thị trường chứng khoán trên toàn cầu phát ra một tín hiệu cảnh báo ban đầu kể từ tháng 11/2021.

Năm 2022, dòng tiền trên toàn cầu có lẽ vẫn sẽ chảy vào cổ phiếu, vì không có lựa chọn nào khác. Dòng tiền có thể không còn “cuồn cuộn” như năm 2021 hay năm 2020 ở một số thị trường đã tăng nóng và mạnh. Nhưng ở những kẻ là “bại binh” của năm 2021 thì năm 2022 có thể là nơi họ phục hận khi mà người ta nhìn thấy rằng mức giá của một số thị trường không còn rẻ, trong khi một số thị trường khác thì đang quá rẻ.

Cuộc chơi lướt sóng kiếm tiền trong ngắn hạn từ cổ phiếu ngày càng khó khăn

Thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh mẽ kéo dài trong năm 2021 cho đến đầu năm 2022, giúp cho tài khoản của họ tăng rất nhanh. Tuy nhiên, ngay sau đó từ tháng 4 đến hiện tại, thị trường đã đẩy rất nhiều nhà đầu tư vào thua lỗ từ ít cho đến nhiều. Thị trường phân hóa rõ rệt giữa các nhóm ngành, thiếu leader dẫn sóng, xuất hiện phiên bùng nổ theo đà rồi lại thất bại...

" Với bối cảnh như vậy, nhà đầu tư sẽ nhìn thấy việc mua cổ phiếu mà tiền lời tính bằng lần hay nhiều lần sẽ trở nên khó khăn. Nói cách khác, kiếm tiền từ chứng khoán không còn dễ dàng nữa"

Tâm trí của nhà giao dịch và cách kiểm soát thua lỗ

Là một nhà giao dịch, việc hiểu rõ cảm xúc và suy nghĩ của mình là điều vô cùng quan trọng. Hoảng sợ, tham lam, lo lắng hay hưng phấn,…là tử huyệt vô hình khiến chúng ta hành xử phi lý trí. Cái đáng sợ nhất trong chùng ta chính là Lòng tham và nỗi Sợ hãi:

- Lòng tham: Lòng tham thúc đẩy nhà giao dịch liên tục mở các vị thế rủi ro và đầu cơ

- Sợ hãi: là lý do khiến nhà đầu tư hoảng loạn bán sớm cắt lỗ và chịu rủi ro.

=> Để là một nhà giao dịch thành công, nhà đầu tư luôn có cách điều chỉnh cảm xúc hiệu quả, ngay cả khi đám đông hoảng loạn hay hưng phấn.

Cách kiểm soát thua lỗ hiệu quả

- Thiết lập nguyên tắc giao dịch cho bản thân và kỷ luật thực hiện.

- Tích lũy kiến thức và kinh nghiệm

- Tạo cho mình thói quen ghi chép nhật ký giao dịch

- Luôn có một cái đầu lạnh, tỉnh táo trước luồng thông tin trái chiều, kiên định với kế hoạch giao dịch

- Và cuối cùng, biết cách quản lý vốn và đừng " dán mắt" vào bảng điện cả ngày.

TTCK có phải là "cỗ máy kiếm tiền"

Trần Thủy TVI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Bi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
6 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại