menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

TT Biden đạt thỏa thuận với NSX pin Hàn Quốc để thúc đẩy sản xuất xe điện tại Mỹ

Vào hôm Chủ nhật, Tổng thống Joe Biden tuyên bố thỏa thuận giữa hai nhà sản xuất pin Hàn Quốc là một thắng lợi cho nỗ lực của Hoa Kỳ trong việc xây dựng một chuỗi cung ứng cho xe điện nhằm tạo ra công ăn việc làm và hạn chế biến đổi khí hậu.

Tranh chấp thương mại bí mật giữa LG Energy Solution và SK Innovation Co. Được giải quyết bằng cách cho phép hai nhà máy ở Georgia tiếp tục với kế hoạch sản xuất pin lithium ion cho Ford (NYSE:F) và Volkswagen .

Hai công ty đã đồng ý bỏ kiện tụng ở Mỹ và Hàn. SK Innovation đồng ý trả cho LG Energy Solution 1,8 tỷ USD tiền bản quyền để dàn xếp vụ tranh cãi này.

Hai công ty trên đạt được thỏa thuận chỉ vài giờ trước thời hạn chót ông Biden đưa ra quyết định có thực hiện bước đi hiếm hoi là hủy bỏ một quyết định của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) hay không.

“Chúng tôi cần một chuỗi cung ứng pin xe điện có trụ sở tại Hoa Kỳ đa dạng, mạnh mẽ và có khả năng phục hồi, vì để cung cấp nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu đối với các loại xe và linh kiện này – tạo ra công việc có thu nhập tốt trong nước và đặt nền móng cho công việc của tương lai”, Biden nói trong một tuyên bố.

Tổng thống Biden đề xuất việc lắp đặt ít nhất 500.000 trạm sạc trên toàn quốc vào năm 2030 và tiền để trang bị lại các nhà máy và thúc đẩy nguồn cung nguyên liệu trong nước, đồng thời cũng khuyến khích người Mỹ mua xe điện.

Việc không giải quyết được tranh chấp có thể khiến hàng nghìn công việc ở Georgia bị mất việc làm và đe dọa thị trường xe điện vốn chiếm khoảng 2% doanh số bán ô tô mới của nước này.

ITC đã ra phán quyết vào tháng 2 rằng SK Innovation đã đánh cắp bí mật thương mại liên quan đến pin EV và ra lệnh cho Mỹ chặn công ty nhập khẩu nguồn cung cấp để chế tạo pin.

SK Innovation đã đe dọa từ bỏ nhà máy trị giá 2,6 tỷ USD ở Georgia - đang được xây dựng và có thể tuyển dụng 2.600 công nhân – trừ khi quyết định của ITC bị bác bỏ.

Nếu không đạt được thỏa thuận nào, chính quyền ông Biden có thể đã phải điều chỉnh ITC để cho phép SK Innovation xây dựng nhà máy. Nếu không, Volkswagen và Ford sẽ phải tìm các nhà cung cấp pin mới, điều này có thể khiến việc phát hành xe bị trì hoãn và cản trở khả năng đáp ứng nhu cầu xe điện ngày càng tăng của họ.

“Việc giải quyết tranh chấp hôm nay là một hướng đi tích cực, sẽ mang lại việc làm cho người lao động ở Georgia và cơ hội mới cho người lao động trên khắp đất nước”, ông Biden nói.

Jong Hyun Kim, Giám đốc điều hành của LG Energy Solution và Jun Kim, Giám đốc điều hành của SK Innovation, cho biết trong một tuyên bố chung rằng các công ty sẽ “cạnh tranh một cách thân thiện, tất cả vì tương lai của ngành công nghiệp pin xe điện của Hoa Kỳ và Hàn Quốc”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại