menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

TT Biden cam kết phản ứng 'dứt khoát' nếu Nga tấn công Ukraine

Tổng thống Mỹ Biden ngày 13/2 hội đàm với người đồng cấp Ukraine Zelensky, cam kết sẽ phản ứng "nhanh chóng và dứt khoát" nếu Nga xâm lược nước này.

"Tổng thống Biden đã nói rõ rằng Mỹ sẽ cùng các đồng minh và đối tác phản ứng nhanh chóng và dứt khoát trước bất kỳ hành động gây hấn nào của Nga đối với Ukraine", thông báo từ Nhà Trắng cho biết. Hai lãnh đạo cũng thống nhất về tầm quan trọng của việc tiếp tục theo đuổi chính sách "ngoại giao kết hợp răn đe" trước động thái tăng cường quân ở biên giới của Nga.

Một quan chức cấp cao Ukraine cho biết Tổng thống Volodymyr Zelensky tiếp tục kêu gọi Washington cung cấp hỗ trợ quân sự và tài chính lớn hơn cho Kiev, đồng thời mời Tổng thống Biden thăm Ukraine càng sớm càng tốt. Theo các quan chức Mỹ, khả năng ông chủ Nhà Trắng tới Ukraine là điều rất khó xảy ra.

Quan chức này, người đã nhận được thông tin ngắn gọn về cuộc điện đàm, thêm rằng Tổng thống Zelensky cũng đã đề xuất "những ý tưởng cụ thể nhằm giảm bớt mối đe dọa của Nga đối với Ukraine", như cung cấp cho Ukraine hỗ trợ quân sự lớn hơn, trong đó có các loại vũ khí tiên tiến. Ông đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của một gói hỗ trợ tài chính lớn cho Ukraine nhằm "để Putin thấy phương Tây luôn sát cánh với Ukraine và hành động leo thang căng thẳng sẽ không có kết quả".

Khi được yêu cầu bình luận, một quan chức Nhà Trắng nói Mỹ vẫn tiếp tục hỗ trợ an ninh cho Ukraine và chính quyền đang thăm dò "những biện pháp hỗ trợ kinh tế vĩ mô bổ sung".

Tổng thống Mỹ và Ukraine lần gần đây nhất hội đàm là vào tháng trước nhưng nó diễn ra "không suôn sẻ" khi hai bên bất đồng về "mức độ rủi ro" của một cuộc tấn công từ Nga, một quan chức cấp cao Ukraine nói với CNN vào thời điểm đó.

Cuộc điện đàm ngày 13/2 được thực hiện một ngày sau khi Tổng thống Biden cảnh báo người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng Mỹ cùng các đồng minh sẽ đáp trả "dứt khoát" và áp đặt trừng phạt cứng rắn nếu Nga quyết định tiến đánh Ukraine.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cùng ngày cảnh báo Nga có thể động binh với Ukraine trong tuần này, nhưng vẫn hy vọng biện pháp ngoại giao sẽ đạt kết quả. Sullivan nói các lực lượng Nga có thể phát động xâm lược trước khi Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh kết thúc vào ngày 20/2.

Mỹ cùng đồng minh cho rằng Nga tập trung hơn 100.000 quân sát Ukraine với ý định tấn công nước này. Nga nhiều lần bác cáo buộc, khẳng định mọi hoạt động quân sự sát biên giới phía tây là vấn đề nội bộ và chỉ nhằm mục tiêu phòng thủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả