menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

TS. Nguyễn Văn Đính: Thời điểm môi giới bất động sản rời bỏ thị trường tôi rất đau xót, hoang mang

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam môi giới bất động sản phải hướng đến chuyên nghiệp, sẵn sàng đối đầu với những biến hoá của thị trường...

Tại lễ công bố hoạt động Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, kết hợp ra mắt VARS AWARDS 2024, TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, nghề môi giới bất động sản đã trải qua một quãng thời gian dài khoảng 20 năm, kể từ khi được công nhận là một nghề được pháp luật quy định.

Môi giới bất động sản hiện nay có vai trò rất lớn trong quá trình phát triển nền kinh tế nói chung và thị trường bất động động sản nói riêng. Dù nghề môi giới bất động sản đã có những thành tựu đáng chú ý, song vẫn còn một số vấn đề chưa tốt tạo nhiều hệ luỵ cho thị trường.

“Những điều chưa tốt, đã lộ rõ tại điểm rơi 2022 - 2023 khi thị trường có biến cố môi giới rã đám, tháo chạy, bỏ nghề. Khi thị trường như vậy, tôi thật sự đau xót, hoang mang, ngay lập tức toàn bộ lãnh đạo VARS đã họp, nghiên cứu, tìm ra nguyên nhân, rồi giải pháp để giúp thị trường ổn định trở lại”, ông Đính bày tỏ.

Chủ tịch VARS cũng cho biết thêm, thời điểm thị trường khủng hoảng là năm 2022 - 2023 là lúc Hội hoạt động tích cực, sôi nổi nhất để cùng những chuyên gia, nhà kinh doanh để tìm ra giải pháp giúp cho những người môi giới trụ lại với nghề, thị trường thoát ra khỏi cơn khủng hoảng.

“Dù 70% môi giới đã rời bỏ nghề, nhưng vẫn còn 30% môi giới trụ lại, đây là những người môi giới giỏi, quyết tâm và họ có sự yêu nghề rõ rệt. Rõ ràng môi giới bất động sản vẫn là nghề chuyên biệt sau cuộc đại khủng hoảng”, TS. Nguyễn Văn Đính nhấn mạnh.

Theo ông Đính, môi giới bất động sản phải hướng đến chuyên nghiệp, sẵn sàng đối đầu với những biến hoá của thị trường. Những người này phải đủ chuẩn mực về kiến thức, đạo đức, văn hoá, ứng xử, tính hội nhập…

Trên thực tế, trải qua quá trình hình thành và phát triển của thị trường bất động sản, đội ngũ môi giới bất động sản đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Những người làm môi giới đã khẳng định được vai trò trong việc kết nối người mua và người bán; khai phá các thị trường tiềm năng, kích thích nhu cầu của thị trường, tạo động lực cho các chủ đầu tư phát triển nguồn cung mới. Từ đó góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững.

Do vậy, Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam là dịp để những người làm môi giới bất động sản được tôn vinh, được tham dự các Hội thảo chuyên môn nghề nghiệp; triển lãm các thành tựu, các dự án bất động sản nổi bật trong năm cũng như chia sẻ kinh nghiệm và kết nối các cơ hội kinh doanh dịch vụ bất động sản trên toàn quốc; giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Trong buổi lễ, ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VARS, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2024 cũng chia sẻ, Ngày Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam là chương trình được tổ chức thường niên và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng bất động sản với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

TS. Nguyễn Văn Đính: Thời điểm môi giới bất động sản rời bỏ thị trường tôi rất đau xót, hoang mang

Toàn cảnh Lễ Công bố hoạt động Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, kết hợp ra mắt VARS AWARDS 2024

“Chúng ta hãy tin tưởng rằng, những giá trị truyền thống quý báu của ngành môi giới bất động sản sẽ được gìn giữ và tiếp tục phát huy để ngọn lửa khát vọng và niềm tin mãi lan truyền đến mọi thế hệ người làm môi giới bất động sản, đồng tâm hiệp lực hướng đến những thành tích mới, tầm cao mới, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững”, vị Phó Chủ tịch nêu rõ.

Còn ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực VARS, Trưởng Ban tổ chức VARS AWARDS 2024: “Lễ Vinh danh nghề Môi giới Bất động sản - VARS AWARDS 2024” là một hoạt động đặc biệt diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội, đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nghề môi giới bất động sản, thị trường bất động sản Việt Nam.

Trải qua một năm 2023 vô cùng khó khăn, thách thức của nền kinh tế và thị trường bất động sản, những cá nhân, tổ chức được vinh danh, đều xứng đáng là những người hùng “vượt bão”, kiên trung, dũng cảm, không bỏ cuộc. Họ lựa chọn đồng hành và ở lại với thị trường để tìm ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất nhằm duy trì hoạt động đội ngũ, củng cố niềm tin cho chủ đầu tư và cả nhà đầu tư, khách hàng.

Ông Thanh nhấn mạnh, sự kiên trì của những tổ chức, cá nhân nhà môi giới này đã góp phần không nhỏ trong việc phục hồi thị trường bất động sản, hướng tới phát triển bền vững, không đổ vỡ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả