menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

TS. Nguyễn Trí Hiếu: 'Rất lạ là chưa có gia đình nào ở Việt Nam bị cướp vàng'

TS. Nguyễn Trí Hiếu nêu một số kinh nghiệm quốc tế không khuyến khích người dân giữ vàng vật chất trong nhà. Chẳng hạn như ở Mỹ, người dân sợ mang vàng về nhà bị cướp, nên họ không bao giờ giữ vàng trong nhà.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, trong 10 năm qua, Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ đã thành công ở một mức độ nào đó trong việc chống vàng hóa. Hiện nay, người dân không còn dùng vàng như đơn vị thanh toán và các ngân hàng không còn huy động hay cho vay vàng.

Vàng hóa nền kinh tế là hiện tượng kim loại quý lấn át hoặc thay thế đồng tiền trong nước và được sử dụng rộng rãi như một loại tiền tệ. Hơn 10 năm trước, tình trạng này diễn ra mạnh mẽ, thu hút sự chú ý lớn từ nhà đầu tư và người dân, khiến vàng trở thành mục tiêu của giới đầu cơ.

Ông Hiếu dẫn chứng một mô hình quốc gia không vàng hóa bằng kinh nghiệm quản lý thị trường tại Mỹ. Ở Mỹ, vàng vật chất và vàng trang sức vẫn được bán, và thị trường chứng khoán cũng có các sản phẩm đầu tư vào vàng và các công ty liên quan.

"Người dân ở Mỹ đầu tư vào chứng khoán vàng, chứ không mua vàng trực tiếp, chỉ mua mấy đồng coin. Ở Việt Nam, điều này rất khác biệt. Gần đây, chưa có gia đình nào bị cướp vàng. Ở Mỹ, họ sợ mang vàng về nhà vì nguy cơ bị cướp nên không giữ vàng ở nhà và phải mua bảo hiểm vàng", TS. Hiếu chia sẻ.

Điều này cho thấy sự thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát vãng hóa và phát triển kinh tế, ông Hiếu nhận định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả